Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả

Đã từng nhỏ bé tới mức có thể đặt vừa vào túi áo trước và đeo những chiếc bỉm bé như một chiếc thẻ ngân hàng, nay Charlotte mạnh mẽ đã có thể tự mình đứng trên đôi chân chính mình, mặc vừa những bộ quần áo dành cho em bé mới sinh và nom to lớn như một chú mèo nhà.

Đã từng nhỏ bé tới mức có thể đặt vừa vào túi áo trước và đeo những chiếc bỉm bé như một chiếc thẻ ngân hàng, nay Charlotte mạnh mẽ đã có thể tự mình đứng trên đôi chân chính mình, mặc vừa những bộ quần áo dành cho em bé mới sinh và nom to lớn như một chú mèo nhà.

Khi Emma Newman phát hiện ra mình đang mang thai đứa con thứ 4, cô cảm thấy rất vui mừng. Sau 3 đứa con gái xinh đẹp trước đó của họ, giờ đây cô và chồng đã sẵn sàng để chào đón thêm thành viên mới vào gia đình mình. 

Mọi việc vẫn diễn ra bình thường cho đến khi cô đột nhiên bị vỡ ối và sinh non trước thời hạn 4 tuần. Vào năm 2007, khi đứa bé chào đời cũng là lúc Emma và chồng bắt đầu ngỡ ngàng và hoảng loạn. Mặc dù biết rằng sinh non sẽ khiến cho đứa trẻ trông bé hơn bình thường, thế nhưng con gái của Emma, Charlotte Garside, lại có kích thước quá bé so với lẽ thông thường: Em chỉ nặng 30g và cao 25cm. 

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-1

Hình ảnh khi mới sinh của Charlotte Garside

Bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ mới chào đời này đã mắc phải hội chứng có tên khoa học là Primordial Dwarfism, một thể gen rất hiếm của chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể cô bé tội nghiệp phát triển chậm hơn người bình thường rất nhiều lần. 

Được biết, chỉ có khoảng 100 người trên khắp Thế giới mắc phải hội chứng này, và Charlotte là một trong số đó.

Charlotte quá nhỏ bé và dễ vỡ đến mức nhiều ngày sau khi sinh, bố mẹ em vẫn không được phép bế con mình lên. Cô bé phải trải qua 13 tuần đầu tiên của đời mình trong bệnh viện với hàng tá dây rợ quanh người và các bác sĩ túc trực xung quanh. Các bác sĩ còn chẩn đoán, em khó mà sống sót được quá 1 năm. 

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-2

Kích thước nhỏ bé của Charlotte khi ngồi bên cạnh một chú thỏ

Thế nhưng, các bác sĩ có vẻ đã đánh giá quá thấp sức sống của Charlotte. Bất chấp mọi lời chẩn đoán, em đã vượt lên và tiếp tục sống dù đã qua sinh nhật 1 tuổi. Người ta chỉ có thể lý giải rằng chính tình thương của bố mẹ và niềm khao khát sống mạnh liệt đã giúp Charlotte làm được điều này.

Tuy nhiên, cuộc sống sau đó của em cũng chẳng hề dễ dàng. Mọi thứ đều phải được điều chỉnh cho phù hợp với "cô bé nhỏ nhất Thế giới" này. 

Những chiếc bỉm của Charlotte chỉ có kích cỡ bằng một chiếc thẻ ngân hàng. Khi mới sinh, em chỉ có thể mặc quần áo dành cho búp bê, và kể cả khi đã lớn hơn nhiều, thì em cũng chỉ mặc vừa quần áo của trẻ sơ sinh. Đã có một đoạn thời gian, Charlotte chỉ hấp thụ chất dinh dưỡng qua ống xông, do em quá bé để nhai được thức ăn cũng như tiêu hóa được chúng.

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-3

Charlotte cùng 2 người chị: Sabrina, 12 tuổi và Sophie, 8 tuổi

Dù mang vẻ bề ngoài nhỏ bé như một cô búp bê, Emma cho biết Charlotte chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi đối với mọi sự việc xung quanh: "Khi mới gặp, mọi người đều sợ sẽ khiến con bé tổn thương nếu có sự tiếp xúc hay động chạm, nhưng trên thực tế, Charlotte là một đứa trẻ rất nghịch ngợm. Con bé chưa bao giờ chịu ngồi yên và rất thích trò chơi tung hứng trên không."

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-4

Cô bé rất thích được đưa cao lên không trung

Cô Emma cũng bày tỏ sự đau lòng khi mọi người cứ gọi Charlotte là đứa trẻ mới sinh dù em đã lớn hơn thế rất nhiều. Thế nhưng bất chấp mọi ánh mắt người đời, Charlotte chứng minh rằng mình có thể sinh sống như một người bình thường khi em quyết định đi học như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

Khi lên 5, em nhanh chóng được đưa đến trường và học cùng lớp với tất cả các bạn bình thường khác. Lúc này em cao 68cm và cân nặng khoảng 4kg. Các giáo viên nhận xét Charlotte là một cô bé hết sức hiếu kì với mọi thứ được học và hòa đồng rất nhanh với các bạn bè tuổi mình. 

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-5

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-6
Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-7

Charlotte tại trường học với bạn bè của mình

Mẹ cô bé nói: "Charlotte có thể nhỏ bé, nhưng trái tim con bé rất mạnh mẽ và luôn cố gắng làm những gì mà các bạn cùng tuổi luôn làm. Con bé hiện nay ở mức phát triển của một đứa trẻ ba tuổi – điều này vượt qua cả kì vọng ban đầu của chúng tôi."

Đã từng nhỏ bé tới mức có thể đặt vừa vào túi áo trước và đeo những chiếc bỉm bé như một chiếc thẻ ngân hàng, nay Charlotte mạnh mẽ đã có thể tự mình đứng trên đôi chân chính mình, mặc vừa những bộ quần áo dành cho em bé mới sinh và nom to lớn như một chú mèo nhà.

Cuộc đời của cô bé nhỏ nhất thế giới: Bác sĩ nói rằng em chỉ sống được 1 năm, nhưng nghị lực sống đã chiến thắng tất cả-8

Charlotte hạnh phúc bên bố mẹ

Charlotte luôn mỉm cười đáp lại mỗi khi có ai cười với em. Cô bé cũng rất yêu thích các loài động vật và thường xuyên chơi đùa với những chú thỏ trong trang trại nhà mình và thỉnh thoảng còn cưỡi ngựa nữa. Đôi khi em sẽ nằm trong xe đẩy em bé và được các chị dắt đi dạo chơi quanh khu nhà của mình. Tinh thần và thái độ sống của cô bé nhỏ nhắn này thật đáng để mọi người xung quanh nể phục!

 

 

Theo Helino


bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.