Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt

Jocelyn Wildenstein được biết đến như một thảm họa lớn của ngành bởi gương mặt phù nề biến dạng vô cùng đáng sợ...

Jocelyn Wildenstein được biết đến như một thảm họa lớn của ngành bởi gương mặt phù nề biến dạng vô cùng đáng sợ cũng như vụ ly hôn đình đám với người chồng tỷ phú của bà vào những năm 1990.

Cuối những năm 90, nữ tỷ phú người Thụy Sĩ với biệt danh “miêu nữ” từng nhận được 2.5 tỷ đô la từ người chồng cũ Alec - một trong những khoản tiền ly hôn lớn nhất trong lịch sử. Tuy vậy, bà Jocelyn được mọi người nhắc đến nhiều hơn như là một nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ. Vì mắc chứng nghiện làm đẹp và muốn thỏa mãn sở thích của chồng nên bà Jocelyn đã tự biến mình thành một “cô mèo nhỏ”. Không ngờ nhan sắc bị hủy hoại, cuộc hôn nhân của bà cũng đi đến kết thúc chẳng hề êm đẹp.

 

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 1.

Đến tháng 12 năm 2016, mối quan hệ 14 năm của bà Jocelyn với người chồng sau - nhà thiết kế người pháp Lloyd Klein - đưa nhau ra tòa ly hôn sau hàng loạt báo cáo vũ lực từ hai phía, nhưng cả hai không ai thừa nhận mình đã tấn công đối phương. Có thể nói cuộc đời của bà Jocelyn gắn liền xã hội thượng lưu và hàng loạt những tai tiếng, từ chuyện tình cảm, ly hôn cho đến việc biến dạng nhan sắc.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 2.

Từ khi bước chân vào xã hội thượng lưu, cuộc đời "miêu nữ" đã hoàn toàn thay đổi.

Jocelyn Wildenstein tên thật là Jocelynnys Dayannys da Silva Bezerra Périsset, sinh năm 1940, tại Lausanne, Thụy Sĩ trong một gia đình trung lưu.

Trước năm 17 tuổi, cuộc đời của bà Jocelyn hầu như không được ai biết đến. Cho đến khi bà cặp kè với nhà sản xuất phim nổi tiếng người Thụy Sĩ, Cyril Piguet, cuộc sống của bà bắt đầu bước sang một trang hoàn toàn mới. Bà Jocelyn từng tâm sự trên tạp chí New York sau 2 năm dọn đến Paris chung sống cùng người tình : “Cuộc đời tôi đã thay đổi. Ở Lausanne rất nhàm chán nhưng khi đến đây tôi đã gặp được những người thú vị và tuyệt vời hơn nhiều”.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 3.

Trước khi lạm dụng phẫu thuật, bà Jocelyn vốn có một gương mặt quyến rũ.

Nữ tỷ phú 78 tuổi cũng chia sẻ bà chưa bao giờ có ý định theo đuổi một nghề nghiệp nào cả bởi bà cho rằng mình có một “tài năng khác biệt”. Bà nói: “Tôi chưa bao giờ lo lắng về sự nghiệp của mình. Tôi rất giỏi mảng trang trí, có lẽ tôi sẽ cực kỳ giỏi trong lĩnh vực này”.

Bà Jocelyn sau đó hẹn hò với nhà làm phim Sergio Gobby trong khoảng 5 năm và dành phần lớn thời gian này để khám phá châu Phi - nơi bà vô cùng yêu thích. “Châu Phi là một thiên đường. Bạn sẽ gặp được những người có cái nhìn hoàn toàn khác biệt về cuộc sống. Họ yêu thích những chuyến phiêu lưu”, bà nói.

Bước chân vào xã hội thượng lưu giúp cho bà Jocelyn có cơ hội tiếp xúc và quen biết với rất nhiều nhân vật giàu có, có tiếng tăm và địa vị xã hội ở khắp nơi trên thế giới. Nhờ vào niềm yêu thích săn bắn, bà Jocelyn quen được với tay buôn vũ khí người Ả Rập - Adnan Khashoggi. Chính Adnan đã se duyên cho Jocelyn với người chồng tỷ phú Alec Wildenstein. Họ gặp gỡ lần đầu vào năm 1977 khi đang đi du lịch tại Kenya.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 4.

Từng là một phu nhân tỷ phú nắm trong tay vô số của cải vật chất, vì chứng nghiện thẩm mỹ mà bà Jocelyn đã mất đi tất cả.

Alec Wildenstein sinh ra trong một gia đình giàu có, chuyên sưu tầm nghệ thuật và là chuyên gia trong giới đua ngựa. Bà Jocelyn từng trả lời phỏng vấn trên tờ Vanity Fair cho biết: “Trong ngày hẹn đầu tiên, chúng tôi đã cưỡi mô tô chạy lên đồi và trao nhau nụ hôn đầu”.

Đến cuối tháng 4 năm 1978, Alec và Jocelyn chính thức kết hôn tại Las Vegas. Lễ cưới thứ 2 được tổ chức tại quê nhà của Jocelyn nhưng lại vắng mặt bố chú rể. “Ông ấy phản đối cuộc hôn nhân này”, Alec từng chia sẻ. “Ông ấy đã điều tra mọi thứ và cố gắng cảnh báo tôi”.

Vượt qua tất cả, Alec và Jocelyn vẫn đến với nhau và cùng nhau sinh được hai người con, Diane và Alec Jr.

Chỉ một năm sau khi kết hôn, Jocelyn bắt đầu vung rất nhiều tiền cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Bắt đầu từ cuộc phẫu thuật nâng mí mắt, bà Jocelyn trải qua nhiều năm, dần dà thay đổi diện mạo để trở thành một “cô mèo nhỏ” của chồng.

Theo Daily Mail, bà Jocelyn đã chi khoảng 2,7 triệu đô cho các cuộc thẩm mỹ chỉ vì để thỏa mãn sở thích các loài động vật họ mèo của Alec. Thậm chí ở nhà hai vợ chồng họ còn nuôi một chú linh miêu làm thú cưng bởi “chúng có đôi mắt hoàn hảo nhất”.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 5.

Nhan sắc biến dạng đến mức đáng sợ của Jocelyn một phần cũng là hậu quả của ham muốn chiều sở thích của ông chồng tỷ phú.

Việc phẫu thuật thẩm mỹ của Jocelyn không mang lại kết quả như mong đợi. Chứng nghiện phẫu thuật của Jocelyn ngày càng trở nên mất kiểm soát, cộng thêm việc khuôn mặt bà cứ biến dạng dần, sưng phù, méo mó đến mức phát khiếp đã đẩy cuộc hôn nhân của bà đến bên bờ vực thẳm.

Alec cho biết: “Bà ta thật điên rồ. Đến cuối cùng tôi mới nhận ra điều đó. Bà ta nghĩ rằng có thể sửa lại mặt mình giống như một món đồ trang trí, nhưng da con người đâu có hoạt động theo cách đó. Bà ta đã không nghe tôi nói”.

Đến năm 1997, bà Jocelyn phát điên lên khi bắt quả tang tại trận Alec đang hú hí với cô người mẫu Nga 21 tuổi xinh đẹp và nóng bỏng ngay trên giường của họ. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến một vụ to tiếng ẩu đả mà Alec bị cáo buộc đã rút súng chĩa vào Jocelyn và sau đó bị tạm giam một ngày. Cũng trong năm đó, Alec nhất quyết đâm đơn ra tòa ly hôn với Jocelyn, vụ việc được đẩy nhanh hết mức có thể.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 6.

Vụ ly hôn đình đám mang về cho "miêu nữ" 2.5 triệu USD.

Cuộc ly hôn của bà Jocelyn và Alec từng tốn không ít giấy mực và là đề tài khai thác nóng hổi trong suốt 2 năm trời của các tờ báo. Alec từng chia sẻ với tờ Vanity Fair, cho biết có tin đồn Jocelyn từng là gái bao hạng sang, làm việc cho Madame Claude - một chủ nhà thổ tại Paris.

Vụ ly hôn đầy tai tiếng này từng khiến cho Alec và các con mình gặp phải bất hòa sau khi ông quyết định cắt hoàn toàn các chi phí điện thoại và thẻ tín dụng của Jocelyn, giảm mức chi tiêu hàng tháng của bà từ 150.000 USD xuống còn 50.000 USD, đồng thời Alec cũng đuổi việc luôn kế toán riêng của Jocelyn.

Thời điểm đó, báo chí cũng hầu như tập trung viết về sự biến dạng nghiêm trọng do thẩm mỹ của bà Jocelyn. Nhiều tờ báo lá cải đặt cho bà cái tên là “Cô dâu của Wildenstein” và “miêu nữ”. Đáp lại, bà Jocelyn đã thuê hẳn một người cố vấn, Edward Rollins, để giúp bà lo liệu về mặt truyền thông.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 7.

Sau khi ly hôn, bà Jocelyn hoàn toàn biến mất khỏi ống kính phóng viên.

Sau hai năm chờ đợi, cuối cùng bà Jocelyn đã nhận được số tiền ly hôn kỷ lục, 2.5 tỷ USD và mỗi năm 100 triệu USD trong suốt 13 năm. Tuy nhiên thẩm phán cũng nêu rõ Jocelyn không được sử dụng số tiền này cho bất cứ cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào nữa.

Đến năm 2001, Alec thừa hưởng một nửa đế chế kinh doanh từ cha mình, ước lượng khoảng 10 tỷ USD. Số tiền này cũng giúp Alec chi trả được phần nào khoản trợ cấp cho vợ cũ. Tuy nhiên chỉ 7 năm sau đó, Alec đã qua đời ở tuổi 67.

Sau khi ly hôn, bà Jocelyn gần như biến mất khỏi ống kính phóng viên. Khoảnh khắc hiếm hoi chụp được “miêu nữ” chính là khi bà đến dự buổi biểu diễn thời trang của bạn trai mới là nhà thiết kế người Pháp, Lloyd Klein. Họ bắt đầu hò hẹn từ khoảng đầu những năm 2000. Tuy nhiên đến cuối 2016, mối quan hệ của Jocelyn và Lloyd cũng đi đến hồi kết sau trận ẩu đả tại nhà của bà.

 
Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 8.

Bà hẹn hò với một nhà thiết kế người Pháp, Lloyd Klein, nhưng sau đó cũng đường ai nấy đi.

Bà Jocelyn từng bị bắt sau khi Lloyd tố cáo bà dùng kéo tấn công và dùng móng tay cào rách mặt ông. Lloyd cho biết ông đã phải tống Jocelyn vào tủ quần áo và nhốt bà trong đó cho đến khi cảnh sát đến giải quyết. Thời gian ngắn sau, Daily Mail nhận được một đoạn video cho thấy bà Jocelyn đã dùng một cái khay tấn công Lloyd, trong khi ông ta đang cố gắng khuyên bà hãy bình tĩnh lại.

Chỉ vài ngày sau đó, lại tiếp tục đến Lloyd bị cảnh sát bắt giữ do có hành vi bạo lực với bà Jocelyn khi ông quay lại căn hộ của hai người để thu dọn đồ đạc. Lloyd còn bị tạm giam với hàng loạt các cáo buộc khác vì đã lấy điện thoại, thẻ căn cước và thẻ tín dụng của Jocelyn mà không được sự đồng ý của bà.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 9.

Bà Jocelyn trở thành biểu tượng "bất tử" của những thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuối tháng 12 năm 2016, trong một cuộc phỏng vấn, Jocelyn chia sẻ bà đã hoàn toàn cháy túi sau khi quỹ tín thác từ người chồng tỷ phú cũ đã dừng việc trợ cấp hàng năm cho bà. Jocelyn cho biết lần cuối cùng bà nhận được khoảng 111.000 USD vào tháng 3 năm 2015 và từ đó trở đi bà không nhận được bất cứ đồng nào nữa.

“Tôi chưa sẵn sàng cho việc đó. Không có được khoản tiền này, tôi không thể làm gì, không thể đi du lịch thậm chí không có tiền mua thức ăn”.

Trước đó, Lloyd cũng từng cho biết: “Jocelyn cần được giúp đỡ. Bà ta chẳng còn đồng xu cắc bạc nào. Tôi đã phải chi trả tất cả tiền bạc cho bà ấy trong một năm rưỡi trước. Giờ tôi không thể tiếp tục được nữa. Tôi không phải Wildenstein. Tôi không giàu có được như thế”.

Cuộc đời tai tiếng của “miêu nữ” tỷ phú Jocelyn Wildenstein: Chi núi tiền phẫu thuật giống mèo để chiều chồng, cuối cùng nhận về kết cục đắng ngắt - Ảnh 10.

Tuy vậy, bà chưa từng hối hận và cảm thấy hoàn toàn hài lòng với diện mạo của mình.

Trải qua gần cả đời người chìm nổi trong xã hội thượng lưu với hai cuộc ly hôn chẳng mấy êm đẹp, ở độ tuổi 78, giờ đây bà Jocelyn phải nhận về những đắng cay ê chề nhất: chẳng còn người đàn ông nào ở cạnh bên, tiền bạc không có, nhan sắc bị hủy hoại nghiêm trọng. Cuộc đời bà hoàn toàn chẳng để lại một chút gì để nhớ ngoài những danh hiệu như thảm họa thẩm mỹ, quái vật, và bị người đời đem ra làm trò cười, chê bai. Ấy vậy mà “miêu nữ” vẫn luôn rất tự hào về bản thân mình và chia sẻ rằng, bà chưa từng một lần hối hận khi thực hiện nhưng ca phẫu thuật năm xưa và chắc chắn trong tương lai nếu có điều kiện, bà sẽ chưa dừng việc thẩm mỹ ở đó.

 

 

Theo Helino


phẫu thuật thẩm mỹ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.