Cuộc giải cứu ngoạn mục hai cô gái bị bắt cóc trong rừng già Amazon

Quá trình giải cứu hai nữ du khách nước ngoài khỏi tay của những kẻ bắt cóc kéo dài suốt 24h.

Quá trình giải cứu hai nữ du khách nước ngoài khỏi tay của những kẻ bắt cóc kéo dài suốt 24h.

Hôm thứ sáu (28/9) hai du khách nước ngoài là Kathryn Cox (29 tuổi) đến từ Anh và Fiona Louise Wilde (32 tuổi) đến từ Australia đã bị bắt cóc khi đến thăm khu bảo tồn thiên nhiên Cuyabeno nằm trong rừng Amazon, gần khu vục biên giới Ecuador giáp ranh với Colombia.

Cùng đi trên ca nô với hai nạn nhân còn có 5 du khách nước ngoài khác và hai hướng dẫn viên du lịch bản địa.

cuoc-giai-cuu-ngoan-muc-hai-co-gai-bi-bat-coc-trong-rung-gia-amazon
Giây phút hai nữ du khách được giải cứu thành công.

Một người chứng kiến vụ việc kể lại rằng những kẻ bắt cóc đã chĩa súng vào phía các du khách sau đó yêu cầu Cox và Wilde lên một chiếc xuồng khác. "Hai cô rất hoảng sợ, họ la hét cầu cứu mọi người, nhưng tất cả đều vô vọng. Sự việc diễn ra trong vòng có 10 phút".

Nhưng thật may mắn, chính quyền địa phương đã điều động quân đội cùng các lực lượng khác tham gia giải cứu hai du khách xấu số.

Sau 24 giờ bị bọn bắt cóc khống chế cuối cùng họ cũng đã trở về an toàn. Chưa hết xúc động, Wilde nói với Sky News: "Khi ở trong rừng chúng tôi vô cùng hoảng sợ nhưng tiếng trực thăng của lực lượng tìm kiếm ở phía trên đã trấn an tinh thần cả hai".

cuoc-giai-cuu-ngoan-muc-hai-co-gai-bi-bat-coc-trong-rung-gia-amazon
Fiona Louise Wilde kể lại những giây phút kinh hoàng khi bị bọn bắt cóc khống chế bằng súng.

Wilde kể lại rằng: "Những kẻ bắt cóc có thể giết chết chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng giấu chúng tôi dưới những lùm cây. Nhưng không hiểu vì lý do gì những người này đã quyết định thả cả hai. Ngay lập tức chúng tôi cố gắng la hét, ra hiệu để các nhân viên cứu hộ trên trực thăng nhìn thấy".

Rất nhiều người đã được huy động đến giải cứu tôi và Cox. Những gì vừa xảy ra giống như trong một cuốn truyện trinh thám vậy".

Nạn bắt cóc là một mối đe dọa khá nghiêm trọng ở khu bảo tồn thiên nhiên Cuyabeno. Chính quyền địa phương đã liên tục nỗ lực để ngăn chặn những kẻ bắt cóc hoành hành tại đây.

Hành trình giải cứu hai người phụ nữ đã kết thúc vào ngày thứ bảy tuy nhiên những kẻ bắt cóc hiện đã bỏ trốn. Hiện tình thần của hai nữ du khách đã tốt hơn rất nhiều họ lại lên đường để tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.