Đã bị kim tiêm nhiễm HIV đâm, lại bị bạn gái “đá”

Sau khi vô tình bị kim tiêm nhiễm HIV đâm vào đùi khi đi taxi, chàng trai không may mắn còn bị bạn gái “đá” một cách phũ phàng vì sợ anh đã mang trong mình mầm bệnh thế kỷ.

Sau khi vô tình bị kim tiêm nhiễm HIV đâm vào đùi khi đi taxi, chàng trai không may mắn còn bị bạn gái “đá” một cách phũ phàng vì sợ anh đã mang trong mình mầm bệnh thế kỷ.

Chàng trai họ Xu bất hạnh bị chiếc kim tiêm nhiễm HIV đâm phải khi đang ngồi trong một chiếc taxi vào hôm 21/8. Lúc ấy, Xu đang trên đường tới thăm bạn gái ở quận Hải Điến, Bắc Kinh, Trung Quốc.

“Tôi đang ngồi ở ghế sau của taxi thì bỗng cảm thấy cơn đau nhói như bị kim đâm và đùi chảy máu. Lúc ấy, tôi mới để ý chiếc kim tiêm thò ra từ hộp đựng tạp chí treo ở mặt sau của ghế trước”, chàng thanh niên buồn bã kể lại.

Vết kim tiêm đâm trên đùi của Xu.

Nghi ngờ bơm kim tiêm mang mầm bệnh HIV khi thấy chất dịch màu vàng bên trong, chàng trai vội vàng bảo tài xế taxi đưa mình đến bệnh viện gần đó. Các bác sĩ lúc ấy không thể khẳng định liệu Xu có bị nhiễm HIV hay không.

Tuy nhiên, hôm sau, Xu vẫn đến bệnh viện Ditan chuyên về bệnh truyền nhiễm ở quận Thuận Nghĩa và trả 425 USD để điều trị HIV.

Điều khiến Xu suy sụp hơn cả là khi biết tin về vụ tai nạn không may, bạn gái của anh đã đòi chia tay ngay lập tức.

Trong khi đó, người tài xế lái taxi khẳng định không biết chiếc kim tiêm từ đâu mà ra. Cảnh sát quận Hải Điến đã nhận được thông báo của Xu về vụ việc và đang tiến hành điều tra.

Các bác sĩ hiện đang kiểm tra chiếc kim tiêm và chất lỏng bên trong. Theo thông tin ban đầu, kim tiêm này có thể mang virus HIV. Tuy nhiên, Phó giám đốc bệnh viện Ditan, Lun Wenhui, khẳng định virus HIV chết rất nhanh khi ở môi trường bên ngoài cơ thể người nên khả năng Xu nhiễm bệnh là khá thấp.

Tờ Beijin News của Trung Quốc cho biết Xu đã được kê các loại thuốc phòng ngừa nhiễm bệnh và có hiệu quả cao nếu sử dụng trong vòng 24 giờ sau khi cơ thể bị virus xâm nhập. Xu sẽ phải chờ đợi trong khoảng thời gian 3 tháng thì mới xác định được anh có bị nhiễm HIV hay không.

Mặc dù công ty taxi phủ nhận trách nhiệm trong việc Xu bị kim tiêm đâm phải nhưng theo luật sư Yang Chunxiang, công ty này sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu như không tìm ra được thủ phạm đã đặt kim tiêm vào trong xe. Họ sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí điều trị cũng như bồi thường tổn thất tinh thần cho Xu.

Theo TTVN





Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.