Đám cưới đầy xúc động của cặp đồng tính nữ

Đám cưới diễn ra hôm 4/1 - ngày 'yêu em mãi mãi' theo cách phát âm của người Trung Quốc. 'Chú rể' đang mắc ung thư vú.

Đám cưới diễn ra hôm 4/1 - ngày 'yêu em mãi mãi' theo cách phát âm của người Trung Quốc. 'Chú rể' đang mắc ung thư vú.

Đám cưới của cặp đồng tính nữ Dong Dong, 36 tuổi, và Qi Qi, 30 tuổi, vừa diễn ra tại một khách sạn ở đặc khu kinh tế Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông hôm 4/1 vừa qua. Đây cũng là đám cưới công khai đầu tiên của một cặp tình nhân đồng tính nữ tại tỉnh phía nam Trung Quốc này.

 Qi Qi (trái) và Dong Dong (phải) hạnh phúc trong ngày cưới.
Qi Qi (trái) và Dong Dong (phải) hạnh phúc trong ngày cưới.

Theo Woman of China, cặp đôi quen nhau trên mạng vào năm 2008 và lập tức trở nên thân thiết khi cả hai có chung niềm đam mê với văn học. Dong Dong khi đó sống ở Bắc Kinh, trong khi Qi Qi lại ở Thâm Quyến.

Mối quan hệ tình cảm của họ càng trở nên sâu đậm sau khi Dong được các bác sĩ chẩn đoán đang mắc bệnh ung thư vú giai đoạn một vào hồi tháng 1 năm ngoái. Được tin, Qi quyết định nghỉ việc và tới chăm sóc người yêu trong khoảng thời gian 3 tháng Dong chữa trị tại một bệnh viện ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

"Tôi nặng 85 kg, trong khi cô ấy chỉ có 45 kg. Nhưng cô ấy vẫn đỡ tôi lên xuống cầu thang và quan tâm đến tất cả mọi việc trong cuộc sống của tôi. Vậy thì tôi còn phải chọn ai làm bạn đời nữa?", Dong chia sẻ.

Cả hai ôm nhau hạnh phúc sau hơn 4 năm yêu nhau.
Cả hai ôm nhau hạnh phúc sau hơn 4 năm yêu nhau.

Sự hy sinh và quan tâm của họ dành cho nhau cuối cùng cũng nhận được sự đồng ý từ phía gia đình hai bên. Lễ cưới của họ diễn ra cũng đúng vào ngày mà hàng trăm cặp đôi trên khắp đất nước quyết định "về chung một nhà", bởi theo người Trung Quốc thì ngày 4/1 có cách phát âm giống như "yêu em mãi mãi".

Mặc dù hôn nhân đồng tính hiện vẫn chưa được pháp luật Trung Quốc công nhận, tuy nhiên cặp đôi đã được cha mẹ họ cho phép dù ban đầu có thái độ phản đối gay gắt. "Dù con tôi có cưới một người đàn ông hay một người phụ nữ thì nó vẫn là con gái của tôi. Tôi có thể nghĩ rằng nhờ đám cưới này mà mình lại có thêm một cô con gái khác nữa, vì vậy mà tôi cũng cảm thấy vui vẻ hơn", mẹ của Dong Dong nói.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.