Dân làng cầu cúng... "trăn thần" ở Campuchia

Kể từ khi ông Tha bắt được con trăn cái và đàn con của nó, dân làng đã thổi phồng lên những tin đồn thất thực về con trăn khiến hàng trăm người ngày ngày nối đuôi nhau tới nhà ông Tha cầu cúng "trăn thần".

Kể từ khi ông Tha bắt được con trăn cái và đàn con của nó, dân làng đã thổi phồng lên những tin đồn thất thực về con trăn khiến hàng trăm người ngày ngày nối đuôi nhau tới nhà ông Tha cầu cúng "trăn thần".

Kể từ khi bắt được con trăn mà người nông dân Chan Tha cho là "trăn thần", ngôi nhà nhỏ của gia đình ông luôn tấp nập kẻ ra, người vào đến diện kiến "trăn thần" nhằm cầu mong sức khỏe và may mắn.

Theo đó, vào thứ Hai ngày 27/5 vừa qua, ông Chan Tha, 40 tuổi sống tại xã Phsar Chhnang, tỉnh Kampong Chhnang, Campuchia đã bắt được một con trăn mẹ và 39 con trăn nhỏ ở gần nhà.

Người dân hiếu kỳ vây quanh con trăn dài 3m và đàn con được nhốt trong lồng.

Mặc dù chỉ nặng ngót nghét 20kg, dài  khoảng 3m nhưng không rõ vì nguyên do nào, người dân làng nơi gia đình ông Tha sinh sống lại tin rằng con trăn mẹ này có... phép thần kỳ và mang lại may mắn cho họ.

Theo cảnh sát Ngouk Bunthy, ngày ngày, hằng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập trước cửa nhà ông Tha khấn vái và bỏ "tiền công đức" để cầu "trăn thần" ban cho may mắn. "Từ 500 - 1000 Riel (khoảng 2.600 - 5.200 VNĐ) được cúng cho con trăn mỗi lần.", cảnh sát Bunthy nói.

Được biết, trong lúc đi bắt dế với con trai, cha con nhà ông Tha đã bắt được con trăn cái và đàn con của nó. Kể từ đó, họ đem đàn trăn về chăm sóc như vật nuôi trong gia đình.

Trước hành động cuồng tín của dân làng, chính quyền lo sợ họ sẽ làm những việc gây hại đến mẹ con đàn trăn. Vì vậy, cảnh sát gợi ý cho ông Tha đem chúng đến chỗ các chuyên gia để đảm bảo an toàn, nhưng ông Tha đã từ chối bởi ông nghĩ con "trăn thần" mới có thể cải thiện đời sống gia đình mình.

Qua hành động và bình luận của ông Tha, có thể thấy rõ việc gia đình ông làm phần nhiều mang tính vụ lợi cá nhân và mê tín dị đoan hơn là muốn tận tâm chăm sóc đàn trăn này.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.