Đau bụng dữ dội suốt 3 tháng, sản phụ sốc nặng khi tự lôi ra dị vật từ vùng kín

Thấy bụng đau dữ dội suốt 3 tháng sau sinh, không ngờ trong một lần đi tắm, người phụ nữ đã lôi ra thứ này từ trong người mình.

Thấy bụng đau dữ dội suốt 3 tháng sau sinh, không ngờ trong một lần đi tắm, người phụ nữ đã lôi ra thứ này từ trong người mình.

Tháng 9/2017, sau khi sinh con ở khoa sản bệnh viện Nhân dân 1 thành phố Liên Vân Cảng, Trung Quốc, cô Quách bị đau bụng dữ dội, suốt ba tháng điều trị tiêu viêm không có chuyển biến tốt. 

Trước đó, khi sinh con, cô Quách bị mất máu quá nhiều. Các bác sĩ vội vàng tìm cách cầm máu và cấp cứu cho cô và phải dùng rất nhiều vải xô để cầm máu. Sau đó, đứa trẻ ra đời khỏe mạnh, cô Quách cũng chỉ phải nằm viện theo dõi 3 ngày rồi xuất viện. Thế nhưng sau đó, tình trạng sức khỏe của cô có dấu hiệu không ổn định khi liên tục bị đau bụng và đau vùng kín, thậm chí đôi lúc còn bị chảy mủ.

Đau bụng dữ dội suốt 3 tháng, sản phụ sốc nặng khi tự lôi ra dị vật từ vùng kín-1

Cô Quách thường xuyên bị đau bụng dữ dội nhiều tháng sau sinh.

Để tìm ra nguyên nhân, cô Quách nhiều lần đến bệnh viện Nhân dân 1 kiểm tra. Sau khi siêu âm, bác sĩ nói rằng, cô có khối echo hỗn hợp trong tử cung dẫn đến hiện tượng tụ máu. Nhưng sau khi được chẩn đoán và chữa trị, bệnh tình của cô Quách vẫn không chuyển biến tốt. Có những lúc cô đau bụng đến mức không đi lại được, thậm chí không đứng vững được.

Cho đến tận tối ngày 5/12/2017, khi đang đi tắm, cảm thấy phần dưới cơ thể khó chịu như có dị vật bên trong, cô Quách đã liều mình lấy tay kéo ra và thất kinh khi nhìn thấy một mảnh vải xô đã hóa đen và bốc mùi.

Đau bụng dữ dội suốt 3 tháng, sản phụ sốc nặng khi tự lôi ra dị vật từ vùng kín-2

Người phụ nữ nhiều lần đi xét nghiệm nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Cô Quách vô cùng bức xúc, nhiều lần đến làm rõ chuyện với phía bệnh viện. Thế nhưng phía bệnh viện lấy lí do “không gây ra hậu quả nghiêm trọng” và đây thuộc về hành vi cá nhân của ý tá trực ban hôm đó để bãi bỏ trách nhiệm.

“Có lẽ y tá trong lúc kiểm tra đã để sót, nhưng cô y tá này đã bị điều đi nơi khác rồi. Hơn nữa trong quá trình điều trị các bác sĩ chỉ nghĩ đến nguyên nhân do bệnh nhân không giữ vệ sinh chứ không nghĩ lại có một miếng vải trong bụng nên không phát hiện ra", người phát ngôn bệnh viện nói.

Đau bụng dữ dội suốt 3 tháng, sản phụ sốc nặng khi tự lôi ra dị vật từ vùng kín-3

Miếng vải xô lấy ra từ cơ thể cô Quách.

Về phía cô Quách, không nói đến việc mất công sức đến bệnh viện kiểm tra và điều trị nhiều lần, điều cô lo lắng là mình uống nhiều thuốc tiêu viêm như vậy liệu có ảnh hưởng đến sữa mẹ và sức khỏe của con nhỏ hay không.

Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi, không ít cư dân mạng bày tỏ bất bình về trường hợp này: “Thế nào là không có hậu quả nghiêm trọng? Suốt ba tháng đau đớn như vậy, chẳng nhẽ phải chết người mới gọi là nghiêm trọng?”, “Đau suốt mấy tháng, đi bệnh viện mấy lần, uống cả đống thuốc, chi phí đi lại tốn kém, sản phụ và người nhà lo lắng, còn không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của sản phụ và đứa bé hay không? Nhận lỗi và bồi thường cho người nhà bệnh nhân không phải cách giải quyết tốt nhất sao?”.

 



Theo Khám Phá


sản phụ

vùng kín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.