Dòng tin nhắn bé trai 6 tuổi để lại trước lúc qua đời khiến bố mẹ "khóc cạn" nước mắt

Biết trước sẽ sớm phải ra đi, cậu bé đã lén viết một lời nhắn cho bố mẹ và để lại trên bàn.

Biết trước sẽ sớm phải ra đi, cậu bé đã lén viết một lời nhắn cho bố mẹ và để lại trên bàn.

Không nỗi đau nào có thể nhanh chóng nguôi ngoai, không có sự chia ly nào có thể đem đến cho con người cảm giác thoải mái, đặc biệt là khi phải đối mặt với sự mất mát của người thân. Với gia đình của Amber Shoemake ở Williamson, Georgia thì nỗi đau ấy còn được nhân lên gấp nhiều lần sau cái chết của con trai vì những gì bé đã nhắn nhủ ở lại.

dong tin nhan be trai 6 tuoi de lai truoc luc qua doi khien bo me "khoc can" nuoc mat - 1

Chị Amber và hai con trai.

Theo trang People đưa tin, cách đây vài năm, gia đình chị Anber phải đau đớn đón nhận thông tin con trai Leland (6 tuổi) mắc căn bệnh viêm màng não amip Balamuthia mandrillaris. Bé nhanh chóng qua đời sau đó không lâu.

dong tin nhan be trai 6 tuoi de lai truoc luc qua doi khien bo me "khoc can" nuoc mat - 2

Leland (bé lớn) qua đời vì căn bệnh viêm màng não.

Tuy nhiên, vào đúng hôm mà hai vợ chồng Amber trở về nhà để thay quần áo, chuẩn bị làm lễ đưa tang con trai thì phát hiện được những dòng thư cuối mà cậu bé lén viết và để lại trên mặt bàn cho bố mẹ.

Những dòng chữ chan chứa tình làm của Leland có thể vừa là niềm động viên an ủi nhưng lại là nỗi đau suốt quãng đời sau này mà bố mẹ cậu bé không thể nào quên được.

Leland viết: "Bố mẹ! Con vẫn luôn ở bên cạnh bố mẹ. Con cảm ơn bố mẹ. Bố mẹ ơi con yêu bố mẹ nhiều lắm". Và dường như lo sợ những dòng chữ đó chưa đủ để thể hiện tình yêu của mình với đấng sinh thành, cậu bé đáng thương còn cẩn thận vẽ một trái tim màu đỏ và lồng vào đó dòng chữ "Bố + mẹ = tình yêu".

dong tin nhan be trai 6 tuoi de lai truoc luc qua doi khien bo me "khoc can" nuoc mat - 3

Lời nhắn đầy yêu thương mà cậu bé để lại cho bố mẹ.

Ngay sau khi đọc được những dòng chữ đó của Leland, bố cậu bé đã bật khóc rất lớn ở phòng khách và mang mẩu giấy vào đưa cho vợ Amber (lúc này chị ở trong phòng ngủ của Leland).

"Nếu nói đây là một mất mát tôi nghĩ vẫn chưa đủ. Vợ chồng tôi ngồi cạnh bên nhau và chưa bao giờ khóc lâu đến như vậy", Amber chia sẻ.

dong tin nhan be trai 6 tuoi de lai truoc luc qua doi khien bo me "khoc can" nuoc mat - 4

Gia đình hạnh phúc của chị Amber giờ đây đã thiếu vắng đi 1 người.

Và trước khi diễn ra lễ tang Leland, chị Amber đã có dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúng tôi đã không biết con trai viết dòng chữ đó khi nào nhưng con là một cậu bé đặc biệt. Cả nhà sẽ mãi yêu con, Leland".

Cũng theo mẹ cậu bé kể lại, Leland thường thích để lại những dòng tin nhắn trên mẩu giấy cho mọi người ở những ngóc ngách trong nhà nên có lẽ đây cũng là một thói quen mà cậu bé lần cuối cùng được thực hiện.

dong tin nhan be trai 6 tuoi de lai truoc luc qua doi khien bo me "khoc can" nuoc mat - 5

Gia đình Amber đã sống khá khép kín những năm trước nhưng kể từ sau cái chết của con trai, vợ chồng cô cởi mở hơn với người lạ và trải lòng mình với tất cả những ai hỏi han, an ủi.

Balamuthia mandrillaris là loại amip gây nhiễm cho người và động vật khắp thế giới, tỷ lệ tử vọng rất cao, tuy nhiên ít gặp ở tự nhiên, trong đất, nước.

Amip lan theo đường máu từ những ổ nhiễm khuẩn ở phổi, da tới não. Bệnh tiến triển bán cấp hoặc mạn tính, triệu chứng chính là sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn, co giật, tổn thương thần kinh khu trú, tử vong trong vòng vài tháng.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Theo Chi Chi (Dịch theo People) (Khám Phá)

cái chết

qua đời

viêm màng não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.