Em bé bị mẹ bỏ rơi vì có... mái tóc vàng

Một bé gái tại Trung Quốc đã bị mẹ ruột bỏ rơi vì bé có mái tóc vàng hoe, khônggiống người Trung Quốc.

Một bé gái tại Trung Quốc đã bị mẹ ruột bỏ rơi vì bé có mái tóc vàng hoe, khônggiống người Trung Quốc.

Mới đây, báo chí Trung Quốc rộ lên thông tin một người mẹ đã bỏ rơi đứa con vừachào đời trên đường phố tại tỉnh Quảng Tây, nguyên nhân dự đoán vì đứa bé này cómái tóc… vàng hoe.

Em bé bị mẹ bỏ rơi vì có... mái tóc vàng
Đứa bé bị mẹ bỏ rơi trong góc đường

Một người phụ nữ đi đường nghe thấy tiếng khóc và phát hiện ra đứa bé bị bỏ rơitại một xó đường: “Tôi đang trên đường đi làm và nghe thấy tiếng khóc phát ra từmột tấm khăn được quấn kín ở bên góc đường. Khi mở ra tôi phát hiện có một đứabé đang khóc rất thảm thiết.”

Cảnh sát đã tìm ra túi xách quần áo của bé gái ngay bên cạnh tấm khăn cùng vớimột phong bì đựng 3.900 nhân dân tệ (tương đương 11.700.000 đồng tiền Việt).

Trong phong bì còn kèm theo một mẩu giấy của người mẹ để lại: “Tôi hy vọng nhữngngười có trái tim nhân ái có thể giúp đỡ và đưa con tôi đến trại trẻ mồ côi. Xingửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ân nhân đã giúp đỡ. Gửi con của mẹ, mẹ là mộtngười mẹ thiếu trách nhiệm và không đủ khả năng để nuổi dưỡng con. Mẹ xin lỗicon.”

Cảnh sát nghi ngờ nguyên nhân người mẹ bỏ rơi đứa con là vì màu tóc của đứa bé,tuy nhiên họ vẫn chưa chắc chắn lời khẳng định này là đúng. Ngoài ra, cũng cókhả năng đứa bé bị gia đình từ bỏ vì đó là bé gái, hoặc cũng có thể do mẹ của békhông có đủ điều kiện để nuôi dưỡng con mình.

Em bé bị mẹ bỏ rơi vì có... mái tóc vàng
Nguyên nhân các bé bị bỏ rơi là do màu tóc, phong kiến trọng nam
khinh nữ hay do áp lực từ chính nhà nước tạo ra?

Hầu hết các gia đình tại Trung Quốc đều chỉ được cho phép sinh một con để giảmthiểu dân số 1,3 tỉ dân và điều chỉnh nhu cầu sinh sống hợp lý với mỗi hộ giađình. Trong khi đó, nhiều trẻ em, hầu hết là các bé gái bị gia đình bỏ rơi cũngvì chính sách khắt khe của nhà nước.

Theo thống kê cho biết, mỗi năm Trung Quốc có khoảng 13 triệu ca nạo phá thai,và có không ít các gia đình làm điều này theo lệnh yêu cầu của chính quyền địaphương. Ngoài ra, nạn phá thai cũng khá phổ biến ở những vùng nông thôn tại nướcnày. Những người vi phạm luật sinh quá một con tùy theo mức độ nặng nhẹ mà cóthể sẽ bị phạt lên đến 25.000 bảng Anh (tương đương 750.000.000 đồng tiền Việt).

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.