Hàng nghìn xác lợn chết trên sông Thượng Hải

Giới chức Thượng Hải cho biết, họ sẽ truy lùng bằng được kẻ đã vứt xác ít nhất 2.200 con lợn chết xuống thượng nguồn dòng sông Huangpu, nguồn cung cấp nước sinh hoạt của cư dân thành phố.

Giới chức Thượng Hải cho biết, họ sẽ truy lùng bằng được kẻ đã vứt xác ít nhất 2.200 con lợn chết xuống thượng nguồn dòng sông Huangpu, nguồn cung cấp nước sinh hoạt của cư dân thành phố.

Các công nhân môi trường Thượng Hải đang thu dọn xác lợn chết bị thả trôi sông.

“Số xác lợn bị vứt trên dòng sông dự kiến sẽ còn tăng lên. Chúng ta phải hành động nhanh chóng để loại bỏ chúng nhằm tránh nguy cơ ô nhiễm nguồn nước", Xu Rong, Trưởng phòng bảo vệ môi trường quận Songjiang, Thượng Hải nhấn mạnh.

Theo ông Xu, số xác lợn chết có thể cũng bị đổ xuống sông của tỉnh lân cận Chiết Giang. Trước đó, hôm 9/3, Phòng Bảo vệ môi trường quận Songjiang đã cử một chiếc sà lan tới sông Shuikou ở Pinghu, Chiết Giang và phát hiện nhiều xác lợn chết dọc theo đường thủy Pingshen, chảy từ Pinghu tới Thượng Hải.

Theo các thẻ tên trên tai lợn, số lợn chết được cho là có nguồn gốc từ các trang trại ở Jiaxing và Pinghu ở tỉnh Chiết Giang, xinmin.com, một cổng thông tin có trụ sở ở Thượng Hải dẫn lời Ủy ban Nông nghiệp quận Songjiang cho biết.

Mẫu lợn chết hiện đã được gửi đi xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết của chúng. “Kết quả sẽ được thông báo trong 3 ngày tới”, ông Xu nhấn mạnh.

Hiện tại, do số xác lợn quá lớn, chính quyền địa phương hôm qua phải bổ sung 6 sà lan để tìm kiếm và thu lượm xác lợn chết. Tổng cộng có tất cả 12 sà lan đang tham gia vào công cuộc tìm kiếm và vớt xác lợn chết. Trước đó, người dân địa phương phát hiện xác lợn chết, trôi lềnh bềnh trên sông lần đầu tiên vào ngày 7/3. Để đảm bảo an toàn nguồn nước, phòng bảo vệ môi trường cũng tiến hành kiểm tra 2 lần/ngày tại 3 điểm khác nhau trên dòng sông. Trong khi đó, xác lợn chết sẽ được đưa đến trung tâm xử lý động vật ở huyện Fengxian.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.