Hành động "ấm lòng" của người đi đường khi thấy sản phụ đẻ rơi giữa đêm tuyết lạnh

Khi phát hiện người phụ nữ có dấu hiệu sinh con, những người xung quanh đã không ngại cởi áo khoác để lót và chắn gió cho cô.

Khi phát hiện người phụ nữ có dấu hiệu sinh con, những người xung quanh đã không ngại cởi áo khoác để lót và chắn gió cho cô.



Cuối tháng 1 vừa qua, người dân Trung Quốc phải gồng mình chịu đựng những đợt rét "cắt da cắt thịt". Vậy nhưng dù trời tuyết lạnh thì vẫn có những câu chuyện xảy ra khiến mọi người cảm thấy ấm lòng. Gần đây, trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại hình ảnh mọi người túm tụm giúp đỡ một sản phụ đẻ rơi giữa đường đang được lan truyền mạnh mẽ và thu hút lượng lớn người quan tâm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/1 tại thành phố Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Theo hình ảnh từ camera an ninh trước cổng một khu chung cư ghi lại, người phụ nữ đang đi giữa trời tuyết lạnh thì bỗng dưng ngồi sụp xuống. Các nhân viên bảo vệ của khu chung cư đã nhanh chóng chạy đến dìu cô vào lề đường.

hanh dong "am long" cua nguoi di duong khi thay san phu de roi giua dem tuyet lanh - 1

Thai phụ ngồi sụp xuống vì đau đớn khi chuyển dạ.

Ngay sau đó, mọi người cùng nhau cởi áo khoác để đắp và chắn gió cho cô cũng như lập tức gọi xe cấp cứu.

Một trong những nhân viên bảo vệ chứng kiến sự việc kể lại: "Lúc đó tôi đang đi tuần tra thì bắt gặp một người phụ nữ đang mang thai cùng người nhà đi đến. Thấy thai phụ đi chậm bất thường và có vẻ rất đau đớn, chúng tôi đã chạy lại đỡ. Cô ấy nói với tôi là đầu đứa trẻ đã thò ra ngoài rồi, tình huống vô cùng cấp bách. Khi em bé chuẩn bị "rơi" ra, vì bên dưới là nền đất ướt nên tôi đã cởi áo khoác của mình làm tấm lót. Một đồng nghiệp của tôi cũng cởi áo khoác, dựng thành bức tường chắn gió chắn tuyết cho cô ấy trong khi những người khác gọi xe cứu thương".

hanh dong "am long" cua nguoi di duong khi thay san phu de roi giua dem tuyet lanh - 2

Những người bảo vệ không ngần ngại cởi áo khoác để chắn gió cho cô.

May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người, cả hai mẹ con đã được lên xe cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên, cô đã không đợi được nên đẻ ngay trên đường tới bệnh viện. Hiện nay, sức khỏe của cả hai đã ổn định và được về nhà.

Hành động tuyệt vời của những người trong đoạn video đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Ai cũng hy vọng những tình huống thế này sẽ giúp tình người được nhân rộng hơn trong xã hội hiện đại vốn nhiều xô bồ, gấp gáp.

Ngỡ con


Theo Khám Phá

sản phụ

đẻ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.