Hình ảnh đáng thương của cặp song sinh dính liền đầu

Những hình ảnh bi thương của một cặp song sinh dính liền đầu khiến mọi người không khỏi xót xa.

Vào thứ 6 tuần trước (22/4), một cặp song sinh đã chào đời tại một bệnh viện ở Rajkot, Gujarat, miền Đông Ấn Độ. Điều kì lạ là 2 đứa bé này sinh ra trong tình trạng lính liền đầu.

Mới đây, những hình ảnh bi thương của một cặp song sinh dính liền đầu khiến mọi người không khỏi xót xa. Được biết, bằng phương pháp sinh mổ, cặp sinh đôi đã chào đời tại Bệnh viện Đại học Y Pandit Deendayal Upadhyay ở thành phố Rajkot, Gujarat, miền Đông Ấn Độ vào thứ Sáu (22/4) vừa qua. Hai bé khi sinh nặng 1,1kg.

>> Em bé sống sót nhờ bánh mỳ thừa sau nhiều ngày mẹ tử vong không ai biết


Trong quá trình mang thai, mẹ của đứa bé không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường. Thế nhưng, đến khi siêu âm lần đầu vào tháng thứ 7 của thai kỳ, cô đã được các bác sĩ cảnh báo về tình trạng dị tật của những đứa trẻ trong bụng.

Hình ảnh đáng thương của cặp song sinh dính liền đầu - 1

Hai bé có trái tim, chân, tay tách rời nhưng phần đầu lại dính liền

Trước khi các bé được sinh ra, các bác sĩ đã dự đoán được loại dị tật này. Tuy nhiên, khi tận mắt nhìn thấy hình dạng của cặp sinh đôi, các bác sĩ vẫn không khỏi bất ngờ. Khi chào đời, các bé có trái tim, chân và tay riêng biệt, thế nhưng phần đầu của hai bé lại dính liền vào nhau. Trước tình trạng này của hai bé, các bác sĩ tại bệnh viện bày tỏ sự quan ngại, họ e rằng chúng sẽ không sống được.

Bác sĩ Kirtan Vyas, trợ lý giáo sư tại bệnh viện, cũng là người trực tiếp đỡ đẻ cho biết: “Chúng tôi đã lường trước được cái chết của hai đứa trẻ này bởi chúng có chung não bộ nên việc tiến hành phẫu thuật tách não là điều không thể. Chúng tôi đã thông báo cho gia đình biết về những biến chứng nghiêm trọng nếu tiến hành phẫu thuật”.

Hình ảnh đáng thương của cặp song sinh dính liền đầu - 2

Sau khi sinh ra chỉ 6 phút, hai đứa trẻ đáng thương này đã qua đời.

Đúng như dự đoán của các bác sĩ, sau khi sinh ra chỉ 6 phút, hai đứa trẻ đáng thương này đã qua đời. Bác sĩ Kirtan Vyas cho hay, đây thực sự là một trường hợp hiếm hoi ở Ấn Độ. Theo bác sĩ, tình trạng như vậy thường có thể được chẩn đoán trong vòng ba tháng đầu của thai kỳ.

Sau khi hai con không may qua đời, bố mẹ của những đứa trẻ đã quyết định hiến tặng cơ thể của các con để các bác sĩ tại trường đại học y tế tiến hành nghiên cứu y học.

Theo Trâm An
Khám Phá


song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.