Hôn nhân đồng tính được thừa nhận

Từ nay, các cặp đôi đồng tính sẽ có thêm một địa điểm cho phép kết hôn hợp pháp.

Từ nay, các cặp đôi đồng tínhsẽ có thêm một địa điểm cho phép kết hôn hợp pháp.

Những cặp đôi đồng tính ởCalifornia được phép kết hôn. Đây là phán quyết mới ban hành tại tòa án liênbang ở San Francisco, nó đã phá vỡ lệnh cấm hôn nhân đồng tính đã được ban bốtrước đó.

Thẩm phán Vaughn Walker xác định, sau khi bỏ phiếu,  mọi người đã đồng loạt nhấttrí dỡ bỏ luật cấm hôn nhân đồng tính bới nói vi phạm quyền bình đẳng của conngười.

Hôn nhân đồng tính được thừa nhận

Người biểu tình kêu gọi chấp nhận hôn nhân cùng giới

Luật cấm kết hôn đồng tính mớiđược phê duyệt chưa lâu thì đã bị dỡ bỏ. Điều này cho thấy, tư tưởng thoáng hơnvà tiến bộ về vấn đề đồng tính. Thẩm phán cũng cho biết thêm, nếu không dỡ bỏluật cũ sẽ vô tình tạo ra hai xu hướng: một là người có gia đình, hai là ngườiđộc thân vĩnh viễn.

Những người đấu tranh vì hôn nhânđồng tính khẳng định, các cặp đôi đồng tính có một đời sống vô cùng bình thường.Họ không gây ảnh hưởng đến xã hội. Nếu cấm họ kết hôn với nhau, nghĩa là đã vôtình quyền lợi của họ.

Nhà thờ Mormon ở California cũng bắt đầu thấy "hối tiếc vì từng quyết liệt ủnghộ Dự luật cấm kết hôn đồng tính, còn gọi là Dự luật 8". Năm 2008, nhà thờ đãchi rất nhiều thơi gian và tiền bạc để ủng hộ Dự luật này.

Theo đúng nguyện vọng của người dân, người đồng tính đã có thể sống bên nhau mộtcách hợp pháp. Nhờ có luật mới này, có thể, nhiều cặp đôi cùng giới trên thếgiới sẽ kéo đến đây để kết hôn.

 

Theo Vân Phong
Vzone


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.