Là ngực, hủ tục khiếp sợ đối với các bé gái Cameroon

Cho đến tận ngày nay, cứ 4 bé gái ở Cameroon thì có một bé phải trải qua hình thức “là ngực” vô cùng đau đớn do chính mẹ, chị gái và những người thân của các em thực hiện.

Cho đếntận ngày nay, cứ 4 bé gái ở Cameroon thì có một bé phải trải quahình thức “là ngực” vô cùng đau đớn do chính mẹ, chị gái vànhững người thân của các em thực hiện.

Là ngực “Breast Ironing” là thuật ngữ được sử dụng để chỉ hủtục, phương thức làm xấu đi bộ ngực của các bé gái đang ở độtuổi dậy thì bằng cách nung những vật thể bằng sắt, đá, sọ dừa,bàn là… hay bất cứ thứ gì có thể nung nóng được sau đó chà lênngực của các em gái đang độ tuổi mới lớn.

Là ngực, hủ tục khiếp sợ đối với các bé gái Cameroon

Một bé gái đang tuổi dậy thì bị mẹ "là ngực" bằng một hòn đá nóng. 

Mục đích của hìnhthức này là làm xấu, giảm đi sự phát triển của bộ ngực. Những bàmẹ ở Cameroon nói rằng đây là hình thức truyền thống đã được ápdụng trên đất nước Cameroon đã từ rất lâu, thậm chí nó còn đượcđưa vào trong các tiết học ở nhà trường.

Những người phụnữ Cameron có con gái lớn cũng tin rằng, con gái của họ sẽ đượcan toàn hơn trước các vụ cưỡng bức tình dục thường xuyên xảy ratrên đất nước Cameroon vì nếu được “là ngực” các em gái sẽ làmgiảm đi những ham muốn bất chợt phát sinh từ những gã đàn ông ởxung quanh.

Trong một phóng sự gần đây do Current TV thực hiện, một nữphóng viên người Anh đã tận mắt được chứng kiến cảnh một bà mẹ ởCameroon đang là ngực cho con gái mình. Cô bé bị mẹ bắt là ngựcthực sự khiếp sợ với hình thức này nhưng cũng không còn cách nàokhác là chấp nhận, khóc và…đau đớn.

Thông thường,việc là ngực cho các bé gái được mẹ các em thực hiện liên tụcnhiều lần từ lúc các em bắt đầu có dấu hiệu dậy thì cho đến khinào các em “có” được bộ ngực xấu xí, không khiệu gợi đàn ông nữamới thôi.

Dùng cụ để làngực gồm rất nhiều thứ, nó có thể là một miếng thép, sọ dừa, bànlà quần áo. Thông dụng hơn cả là một hòn đá cuội để bên cạnhbếp. Sau khi được hơ nóng trên bếp lửa những hòn đá này được lấyra, chà lên ngực các em gái.

Là ngực, hủ tục khiếp sợ đối với các bé gái Cameroon

Đá cuội, dụng cụ khá phổ biến để "rèn ngực" cho các bé gái

Nhiều bà mẹ cócon gái ở Cameroon nói rằng việc làm này chính là hành động bảovệ con cái họ trước nguy cơ bị hiếp dâm, có thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, nhiềutổ chức nhân quyền quốc tế cũng đã đang vận động người Cameroonkhông nên tiếp tục áp dụng hình thức gây đau đớn về thể xác vàkhiếp sợ về tinh thần này nữa vì nó vi phạm nghiêm trọng quyềncon người.

Cứ 4 bé gái tạiCameroon thì có 1 bé phải trải qua cực hình “là ngực”. Tuynhiên, đây mới chỉ là con số thống kê trung bình. Tại các vùngnông thôn, vùng sâu, vùng hẻo lánh tỷ lệ này còn cao hơn rấtnhiều.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.