Nén nỗi đau mất bố, bác sĩ cố phẫu thuật cho bệnh nhân rồi òa khóc sau ca mổ

Vì công việc, bác sĩ giấu nỗi đau bước vào phòng mổ rồi mới òa khóc sau khi ca phẫu thuật hoàn thành.

Trước khi bước vào ca phẫu thuật, vị bác sĩ đáng kính này đã nhận được tin bố mình qua đời. Tuy nhiên, vì công việc, bác sĩ giấu nỗi đau bước vào phòng mổ rồi mới òa khóc sau khi ca phẫu thuật hoàn thành.

nen noi dau mat bo, bac si co phau thuat cho benh nhan roi oa khoc sau ca mo - 1

Ca phẫu thuật tại bệnh viện tỉnh Kính.

Đây là hình ảnh một ca phẫu thuật bình thường như bao ngày khác tại bệnh viện huyện Kính, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Tại phòng mổ, nhóm bác sĩ cẩn thận, tận tâm với công việc để cứu sống cho bệnh nhân. Thế nhưng, 2 giờ sau đó, bác sĩ mổ chính Zhang Xinzhi bước ra cửa phòng đã bật khóc nức nở.

Trước khi bắt đầu ca phẫu thuật này, bác sĩ Zhang đã nhận được tin báo bố mình vừa qua đời.

nen noi dau mat bo, bac si co phau thuat cho benh nhan roi oa khoc sau ca mo - 2

Bác sĩ Zhang khóc khi ca phẫu thuật vừa hoàn thành.

nen noi dau mat bo, bac si co phau thuat cho benh nhan roi oa khoc sau ca mo - 3

Bác sĩ Zhang Xinzhi, 55 tuổi, là giám đốc bệnh viện huyện Kính với 33 năm kinh nghiệm. “Thực tế, quyết định của tôi không có gì đặc biệt. Bác sĩ đa khoa nào cũng sẽ làm như vậy. Tuy nhiên, tôi thấy buồn vì đã không được nhìn bố mình lần cuối".

Vị bác sĩ đáng kính này kể lại, buổi sáng trước khi đi làm, ông đã biết bố mình trở bệnh nặng nhưng vẫn còn tỉnh táo. Sau khi xin phép bố đi làm vì vẫn còn một ca phẫu thuật đang đợi, bố bác sĩ Zhang đã nhẹ nhàng gật đầu.  

Khi đến bệnh viện vẫn chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, bác sĩ Zhang đang chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật thì nhận được điện thoại thông báo bố mất. Dù đau đớn chỉ muốn về ngay nhưng bác sĩ Zhang đã cố kìm nén cảm xúc, tiếp tục bước vào phòng phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

nen noi dau mat bo, bac si co phau thuat cho benh nhan roi oa khoc sau ca mo - 4

Trong quá trình mổ, đã có 2 cuộc điện thoại gọi đến nhưng bác sĩ không nghe.

Trong khoảng 2 tiếng ở phòng mổ, có 2 cuộc gọi đến từ người nhà để thông báo tình hình nhưng bác sĩ vẫn tiếp tục công việc của mình. Ca phẫu thuật được hoàn thành vào buổi trưa và khi bước ra bác sĩ Zhang đã òa khóc. Lúc đó đồng nghiệp mới biết được câu chuyện.

Bác sĩ Zhang chia sẻ thêm, khi ông thay áo ra khỏi bệnh viện, ngồi trên xe ô tô ông đã khóc rất nhiều. Ông thấy có lỗi với bố vì không ở bên phút cuối. Tuy nhiên, ông là một bác sĩ, cứu mạng sống của bệnh nhân cũng là điều quan trọng.

Rất may, toàn bộ diễn biến câu chuyện đã được một nhiếp ảnh gia chụp lại và chia sẻ. Vụ việc dù đã xảy ra được mấy ngày nhưng các đồng nghiệp của bác sĩ Zhang vẫn nhắc lại bằng sự kính trọng.

Theo T.N (QQ) (Khám phá)

Bác sĩ

phẫu thuật

ca mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.