Nghị lực phi thường của người mẹ trẻ từng bị hãm hiếp

Cô gái trẻ Jes Foord tới từ Waterfall, thành phố Durban, Nam Phi đã thành lập một tổ chức nhằm khích lệ những nạn nhân giống như cô vượt qua mặc cảm.

Từng bị hãm hiếp trước mặt cha đẻ của mình vào năm 2008, cô gái trẻ Jes Foord tới từ Waterfall, thành phố Durban, Nam Phi đã thành lập một tổ chức nhằm khích lệ những nạn nhân giống như cô vượt qua mặc cảm.

Nói về câu chuyện khủng khiếp nhất xảy ra với mình khi mới 21 tuổi, Jes kể lại rằng: “Hôm đó tôi và cha mình dắt theo chú chó Lucy đi dạo ở Shongweni thì bất ngờ gặp một đám khoảng 5 thanh niên. Lúc đầu tôi và cha nghĩ rằng bọn chúng sẽ cướp xe của hai cha con. Nhưng, chúng đã bắt hai cha con lại, trói cha tôi vào một gốc cây với con dao kề cổ. Sau đó đám thanh niên này thay nhau hãm hiếp tôi. Xong việc, chúng lái xe của chúng tôi bỏ đi, để lại hai cha con”.

Jes nói: “Khi đó, tôi nhìn vào mắt của cha tôi, ánh mắt hằn chứa sự đau khổ”.

Jes cởi trói cho cha và chạy đi tìm sự giúp đỡ. May mắn có hai người phụ nữ cưỡi ngựa đi ngang qua và họ đã gọi cảnh sát cùng các bác sỹ đến trợ giúp cho hai cha con.

Hai ngày sau vụ hãm hiếp, cảnh sát đã tóm được thủ phạm, và chúng phải chịu mức án tổng cộng lên tới 107 năm tù.

Jes đã phải trải qua cuộc điều trị hóa chất nhằm tránh bị lây nhiễm HIV. Quá trình điều trị đã khiến cho cô gái trẻ này bị rụng hết tóc, cơ thể mệt mỏi suốt nhiều tuần.

Nhằm khuyến khích những nạn nhân không may mắn như cô tự tin hòa nhập trở lại với cuộc sống, Jes đã quyết định công khai danh tính của mình và thành lập một tổ chức mang tên “Jes Foord Foundation” với sự ủng hộ hoàn toàn từ phía gia đình.

hãm hiếp
Jes cùng cha mẹ cô, Tim và Jacqui tại văn phòng tổ chức Jes Foord Foundation


Người phụ nữ mạnh mẽ này chia sẻ: “Lúc đầu, tôi không chắc lắm về quyết định của mình. Nhưng sau đó tôi đã nhận được rất nhiều thư từ những người ủng hộ và tôi nhận thấy việc mình làm rất ý nghĩa”.

“Jes Foord Foundation” được thành lập với mục đích giúp đỡ các nạn nhân là phụ nữ bị hãm hiếp thoát khỏi sự kỳ thị từ cộng đồng. Cô cũng mong muốn xây dựng nhiều trung tâm hỗ trợ những nạn nhân sống sót sau các vụ hãm hiếp và gia đình của họ thông qua tư vấn, đồng thời giáo dục cộng đồng về nạn hiếp dâm.

Cô gái trẻ chịu bao đau đớn năm nào đã kết hôn với một người đàn ông tốt bụng bằng tuổi có tên Jonathan vào năm 2011.

Jes gặp Jonathan chỉ một thời gian ngắn sau khi những kẻ tấn công bị trả giá trước pháp luật.

hãm hiếp
Jes kế hôn với chàng trai tốt bụng Jonathan năm 2011


hãm hiếp
Jes bên cha trong ngày cưới.

Năm 2014, cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc chào đón cặp song sinh đáng yêu, Layla và Daniel.

hãm hiếp
Ảnh gia đình Jes Foord khi hai bé song sinh mới chào đời.

Bà mẹ hai con mạnh mẽ nói rằng: “Khi chuyện đó xảy ra, tôi quyết định sẽ không để nó điều khiển cuộc sống của tôi. Chúng đã cướp đi một số thứ của tôi mà tôi không thể làm gì được, nhưng phần còn lại của cuộc đời này là của tôi. Tôi có những đứa con là động lực để giúp tôi bước tiếp”.

hãm hiếp
Gia đình hạnh phúc của Jes.

hãm hiếp
Hai bé song sinh đáng yêu khi lớn Layla và Daniel.

hãm hiếp
Jes cùng mẹ và hai con.

Hiện đang là mẹ của một cặp song sinh đủ cả nếp lẫn tẻ, Jes Foord cảm thấy lo lắng về sự an toàn cô con gái nhỏ Layla. Nhưng cô nói rằng, khi bé đủ lớn cô sẽ chia sẻ với bé điều kinh hoàng đã xảy ra với mẹ. Cô muốn cởi mở với con và không muốn để một khoảnh khắc khủng khiếp nào đó kiểm soát cuộc đời của mình mãi mãi.
 
Theo Thu Hiền (Theo Dailymail) / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.