Ngôi nhà thờ họ và tiếng ma con nít cười

Ngôi nhà thờ họ của dòng họ Fairbanks ở Dedham (bang Massachusetts, Mỹ) được cho là có hồn ma “sống” từ năm 1801 cho đến nay, gây ra những hiện tượng dị thường xảy ra hầu như là hằng ngày trong ngôi nhà này.

Ngôi nhà thờ họ của dòng họ Fairbanks ở Dedham (bang Massachusetts, Mỹ) được cho là có hồn ma “sống” từ năm 1801 cho đến nay, gây ra những hiện tượng dị thường xảy ra hầu như là hằng ngày trong ngôi nhà này.

Ngôi nhà thờ họ Fairbanks được công nhận là ngôi nhà khung gỗ lâu đời nhất ở Mỹ hiện nay, bị đồn thổi là ngôi nhà bị ma ám nặng nhất Mỹ, không thiếu các hiện tượng dị thường, đặc biệt là tiếng cười khanh khách của trẻ em thường vang lên…
Ngôi nhà thờ họ Fairbanks

Ngôi nhà thờ họ Fairbanks

Ngôi nhà thờ họ được xây dựng trong khoảng từ năm 1637 đ 1641 bởi Jonathan Fairbanks và vợ Grace cùng 6 đứa con. Gia đình này di cư từ Anh qua Mỹ định cư. Jonathan sau khi được cấp một lô đất ở làng Dedham đã xây ngôi nhà 4 phòng ngủ ở số 511 đường Đông. Gia đình ông sống hạnh phúc trong ngôi nhà này suốt nhiều năm và sau này ngôi nhà được cơi nới rộng thêm cho các thế hệ khác.

Đã có 8 thế hệ Fairbank sống tại đây cho đến đầu thế kỷ 20, người cuối cùng ở nhà này là “bà cô” độc than Rebecca chỉ dọn đi nơi khác năm 1904. Hiện dòng họ này lập Công ty Fairbanks Family America Inc để tiếp tục quản lý và lập thành một bảo tàng, do muốn bảo tồn một bề dày lịch sử của dòng họ cũng như để “thờ cúng” các tổ tiên.

Cái chết trong ngôi nhà ma

Nhưng vào thế kỷ 17, như mọi người khác, vợ chồng Fairbanks là người mê tín dị đoan. Họ khắc lên tường gỗ và ống khói những dấu hiệu như để xua đuổi tà ma. Giám đốc bảo tàng Justin Schlesinger, năm nay 25 tuổi, là một hậu duệ phía đằng gái của dòng họ Fairbanks, cho biết có một số hiện tượng dị thường xảy ra trong những khoảng thời điểm khác nhau trong ngày hay trong tuần: những đốm sáng thường lóe trong những khoảng tối của ngôi nhà, thậm chí có lúc ánh sáng lạ đó lóe lên một cách mạnh mẽ như vừa được nạp thêm điện. Chưa hết, còn có những âm thanh lọc cọc vang lên trên bậc cầu thang nhưng khi chủ nhân nhìn ra cầu thang thì lại chẳng thấy ai ở đó.
Dụng cụ lao động của dòng họ Fairbanks

Dụng cụ lao động của dòng họ Fairbanks

Bực mình và hoang mang, Justin đã cho lắp đặt hệ thống cảnh báo hiện đại nhất trong ngôi nhà thờ họ này, nhưng kỳ lạ là nó không hoạt động vào các buổi tối, liên tục “câm nín” hàng tuần như thế. Ngay cả khi nhân viên bảo trì của công ty thiết bị báo động được điều tới nhà để sửa chữa, anh ta cũng bất lực không thể giải thích nổi “chuyện quái quỷ gì thế này?”. Justin còn kể: “Có vô số các hiện tượng quái gở liên tục xảy ra trong ngôi nhà, từ chuông cửa đột nhiên giở chứng rung lên hàng triệu lần, trong khi không ai bấm nó cả; cho đến đèn pin dù đầy pin cũng không sao sáng được. Nếu như trong nhà có ma, có hay chăng việc tổ tiên tôi đã hiển linh trở về thăm nhà?”.
Phòng khách của ngôi nhà thờ họ

Phòng khách của ngôi nhà thờ họ

Justin sinh ra và lớn lên ở Dedham, cũng kể đã có vài cái chết trong ngôi nhà thờ họ, gồm vụ cô gái đẹp Elizabeth Fales bị giết năm 1801. Cô là bạn gái của Jason Fairbanks, người đã ra tay giết Elizabeth do cô từ chối làm vợ của hắn. Nhà chức trách tìm thấy xác chết của nạn nhân xấu số tại một cánh đồng cỏ lân cận. Đó là vụ án gây xôn xao trong dân chúng Mỹ nhiều nhất tại thời điểm đó. Kẻ chủ mưu Jason đã bị thi hành án treo cổ ngay tại pháp trường Dedham.

Tiếng ma con nít cười

Từ đó, nhiều người trong dòng họ kể từng trông thấy các hồn ma “bay qua bay lại” trong nhà, làm hỏng các nguồn điện, hoặc hồn ma trẻ con chơi đùa, cười khanh khách trên lầu. Mùa thu năm 2011, Justin mời một nhóm “săn lùng hồn ma” đến ngôi nhà gỗ Fairbanks để điều tra các hiện tượng dị thường xảy ra trong ngôi nhà.

Năm 2013 là dịp dòng họ Fairbanks họp mặt lần thứ 111 để kính nhớ tổ tiên. Dòng họ Fairbanks với các con cháu ngày nay hiện sống tại nhiều nước trên thế giới. Dòng họ này có một số thành viên nổi tiếng như cố Phó TT Mỹ Charles Warren Fairbanks, cố TT William H. Taft, cha con cựu TT George H.W Bush và George W. Bush cùng nhà thơ nữ Emily Dickinson.

Bảo tàng Fairbanks số 511 đường Đông, Dedham, Massachusets, mở cửa từ 10 giờ đến 17 giờ từ thứ ba đến thứ bảy hằng tuần, Chủ nhật từ 13 đến 17 giờ. Từ hàng chục năm qua, nhiều lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới, từ học sinh cho đến các kiến trúc sư nổi tiếng, đã tham quan ngôi nhà này bởi lối kiến trúc đẹp dân dã của nó. Hậu duệ của dòng họ Fairbanks giữ cho ngôi nhà mang đậm phong cách kiến trúc tiền thuộc địa cho đến ngày nay. Trong ngôi nhà gỗ cổ không có điện, không có đường ống dẫn nước và không có cả máy sưởi ấm hiện đại.

Nhóm điều tra “Hiệp hội hiện tượng dị thường Đại Tây Dương” (TAPS) không bỏ lỡ cơ hội hiếm có và họ nhanh chóng lên đường. Giám đốc kinh doanh Lee Ann Hodson của bảo tàng Fairbanks nói: “Mục đích chính là chúng tôi muốn làm sáng tỏ thực hư liệu có hồn ma nào trong ngôi nhà hay không. Cá nhân tôi, chỉ muốn biết có hay không. Kết quả khiến tôi nghĩ rằng linh tính mình không nhầm lẫn chút nào”.

Tháng 9-2011, Justin ngủ qua đêm với các nhà điều tra hồn ma của TAPS. Anh nhớ lại: “Lúc đầu, tất cả chúng tôi không ai bảo ai đều nghe rõ mồn một tiếng bước chân lên cầu thang. Có vẻ như ai đó muốn tiến đến phòng ngủ của lũ trẻ”. TAPS đã lắp đặt máy ghi âm mọi ngóc ngách trong ngôi nhà để ghi âm tất cả các âm thanh lạ vào ban đêm. Sau đó, TAPS cho Justin biết: họ quả quyết có cả âm thanh của trẻ em, vì họ nghe có tiếng cười trẻ thơ trong các đoạn băng ghi âm.

TAPS còn nghe được một giọng nói có vẻ của một cô bé và giọng của một người đàn ông. Cô bé nói cùng lúc với các hồn ma khác, và một giọng phụ nữ khác lại vang lên “Hãy giúp chúng tôi”. Justin cũng thừa nhận, rằng anh không tài nào chợp mắt ngủ ngon trong túi ngủ tại phòng khách nhỏ của ngôi nhà, đặc biệt là khi điện thoại di động của anh tự động tắt lúc nửa đêm rồi sau đó đột nhiên nó phát nhạc ầm ĩ. Các “thợ săn ma” khuyên Justin không nên lo lắng, nếu thật sự có ma trong nhà thì họ là tổ tiên của anh và không lý do gì để làm hại người trong dòng họ”.

Cô Lesley Haine, một trong những hướng dẫn viên hay đưa khách tham quan bảo tàng Fairbanks, thừa nhận rất khó sử dụng đèn pin trong ngôi nhà nhưng cô không thấy các hiện tượng dị thường. Bằng giọng tự tin, Lesley khẳng định: “Nếu như nhà bảo tàng Fairbanks thực sự có ma, cá nhân tôi nghĩ họ không làm điều gì tệ hại cả. Họ là những hồn ma thánh thiện”. Trưởng nhóm TAPS, bà Traci Boiselle 38 tuổi, mô tả đợt điều tra này đã thu một số kết quả khá thú vị: “Thời gian này, ngôi nhà có vẻ khác lạ. Chúng tôi ghi nhận có nhiều tiếng gõ cửa và âm thanh di chuyển không rõ hướng. Cá nhân tôi nghĩ rằng chắc chắn đang có một hoạt động huyền bí diễn ra bên trong ngôi nhà”.

TAPS đã làm một nghiên cứu toàn diện lần thứ hai với các máy dò điện từ trường và ghi nhận âm thanh. Họ nói các hồn ma chỉ nghịch phá các đồ điện, điều giải thích tại sao máy quay phim của khách du lịch thường trục trặc khi hoạt động trong ngôi nhà thờ họ và đã “cự nự” Justin. Dòng họ Fairbanks cũng duy trì một truyền thống là khi gia đình họp mặt, họ mặc quần áo theo kiểu cổ để kính nhớ tổ tiên. Có thể truyền thống này là lý do để các hồn ma tụ hội về nghịch đùa. TAPS khẳng định các “hồn ma” trong ngôi nhà thờ họ là “những con ma hạnh phúc chỉ hiện về chọc phá các hậu duệ”.


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.