Nhói lòng nữ sinh tự tử vì bạn bè chê… nhà nghèo

Cô gái Ashleigh Bowes, 14 tuổi đã tự tử sau chuỗi ngày chịu đựng bị bạn bè chế giễu là “nhà nghèo”.

Cô gái Ashleigh Bowes, 14 tuổi, sống ở Macclesfield, Cheshire, nước Anh đã tự tử sau chuỗi ngày chịu đựng bị bạn bè chế giễu là “nhà nghèo”.

Thi thể Ashleigh Bowes đã được tìm thấy trong phòng ngủ của cô tại nhà riêng vào ngày 30 - 8 năm ngoái. Tuy nhiên, cuộc điều tra về nguyên nhân cái chết của cô bé 14 tuổi này gần đây mới được mở ra. Theo các điều tra viên, cô bé tự tử bằng cách dùng một loại thuốc điều trị trầm cảm quá liều.

Trong một bức thư được tìm thấy ở phòng ngủ của Ashleigh đã hé lộ phần nào nguyên nhân khiến cô bé phải tự tử. Ashleigh hiện đang là học sinh tại một trường trung học ở Anh. Bạn bè luôn chế nhạo cô vì họ thấy mẹ cô sử dụng một chiếc xe máy để đón đưa cô đi học. Chính vì điều này đã khiến Ashleigh Bowes mắc chứng trầm cảm và lâu dần cô trở nên biếng ăn. Từ đó dẫn tới cái chết thương tâm của cô bé.

tự tử 1

Ashleigh, 14 tuổi bị bạn bè trêu chọc vì mẹ cô đưa đến trường bằng xe máy.

Trước đó, thấy triệu chứng trầm cảm của Ashleigh diễn ra khá lâu nên mẹ cô là Susan đã đưa cô đi điều trị bệnh. Vào tháng 2 - 2014, Ashleigh nói với bác sĩ tâm lý rằng, cô đã có ý nghĩ tự tử vì sợ các bạn cùng lớp sẽ biết về việc cô bị trầm cảm và đi điều trị bệnh. Tuy nhiên, sau đó tình hình của cô bé trở nên tốt hơn vào mùa hè năm 2014.

tự tử 3

Mẹ của cô bé đã đưa em đi trị chứng trầm cảm nhưng tình hình không khả quan.

Tuy nhiên, người mẹ cho biết vào ngày 22 - 8, khi cô ra ngoài công viên với những người bạn thân, cô trở về nhà và khóc rất nhiều. Những người bạn thân đã chọc ghẹo cô bằng những hành động và lời nói khiếm nhã. Nhiều người nói cô nhà nghèo, họ còn cười khúc khích mỗi khi gặp cô.

tự tử 4

Cô bé đau khổ khi ngay cả những người bạn thân cũng trêu chọc cô là nhà nghèo.

Trong bức thư Ashleigh viết: “Tôi nghĩ bạn sẽ hiểu. Tôi thực sự thấy chán nản. Tôi đã tin tưởng bạn như vậy, đáng lẽ bạn phải là người hiểu tôi nhưng bạn lại nói những lời khiến tôi đau lòng đến thế.”

“Khi rời khỏi công viên, tôi đã khóc. Tôi đã mất đi những người bạn thân. Lâu dần nỗi ám ảnh về những lời nói đó luôn đeo bám tôi khiến tôi trở nên đau khổ rồi trầm cảm, dẫn đến chán nản không muốn ăn. Lời nói của các bạn đã giết chết tôi”.

Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.