Những "bóng hồng chuyển giới" ở Thái Lan trong ngày... xét tuyển nghĩa vụ quân sự

Người chuyển giới ở Thái Lan vẫn phải thực hiện những quy trình tuyển nghĩa vụ quân sự như những công dân khác khi họ đủ 21 tuổi.

Người chuyển giới ở Thái Lan vẫn phải thực hiện những quy trình tuyển nghĩa vụ quân sự như những công dân khác khi họ đủ 21 tuổi.

Luật pháp Thái Lan quy định mọi nam giới trên 21 tuổi đều phải thi hành nghĩa vụ quân sự. Những người tình nguyện sẽ tòng quân trong 6 tháng. Họ có quyền lựa chọn tham gia Hải quân, Lục quân hoặc Không quân.

Thái Lan định kì kêu gọi các nam thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ tới tham gia các buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm. Những nam thanh niên tới tham gia buổi khám sức khoẻ này đều phải trải qua những bước kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt và đảm bảo tính chính xác cao. Thậm chí là có chút “xấu hổ” khi phải để lộ một phần thân thể trước đông người để có thể tiến hành khám sức khoẻ hoàn chỉnh nhất.

Phần lớn thanh niên Thái không tình nguyện nhập ngũ mà họ chọn hình thức "may rủi", tức là chờ đợi quyết định tuyển chọn bắt buộc từ hội đồng quân sự. Nếu nằm trong danh sách này, họ phải thực hiện nghĩa vụ trong 2 năm.

Theo luật, những người không đủ sức khỏe, bị bệnh tâm thần, hoặc những người đã trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính được miễn nhập ngũ. Tuy nhiên, người chuyển giới vẫn phải trình diện trong các buổi tuyển quân để ghi danh và vẫn phải thực hiện những quy trình tuyển nghĩa vụ quân sự như những công dân khác khi họ đủ 21 tuổi.

Thái Lan được biết đến là vương quốc của những người chuyển giới. Cho nên, không có điều gì đáng ngạc nhiên khi trong mỗi buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự, xuất hiện ngày càng nhiều những bóng hồng xinh đẹp.

Họ sẽ đứng xếp hàng theo số thứ tự thường ghi trên cánh tay. Khi đến lượt mình, họ nộp các giấy tờ liên quan đến bản thân, đặc biệt là giấy chứng nhận mình đã chuyển giới. Sau đó, họ sẽ được khám sức khỏe bình thường như đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp... Khi mọi thủ tục khám sức khỏe hoàn thành, họ sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tham gia buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định của luật pháp Thái Lan.

dự buổi 1
Những người chuyển giới Thái Lan dự buổi sơ tuyển tân binh diễn ra ở Klong Toey, Bangkok.

chờ đợi
Một cô gái chuyển giới xinh đẹp ngồi chờ khám sức khỏe trong buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự.

chờ đợi 2
Một cô gái được chưa được sĩ quan ghi số thứ tự trên cánh tay.

chờ đợi 3
Một bóng hồng xinh đẹp khác ngồi chờ đến lượt mình để thực hiện các thủ tục đầy đủ trong buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự.

chuyển giới 1
Một cô gái chuyển giới đứng nộp giấy từ chứng minh mình là người chuyển giới.

chuyển giới 2
Một sĩ quan lục quân ghi số thứ tự cho Thanompong, 21 tuổi, trong buổi sơ tuyển ở Klong Toey, Bangkok, hôm 5/4.

chờ đợi 5
Trong lúc chờ đợi khám sức khỏe, họ có thể trang điểm, chải tóc

chờ đợi 6
Đứng trong dòng người nộp giấy xác định chuyển đổi giới tính.

chờ đợi 7
Một cô gái chuyển giới xinh đẹp đã hoàn tất các thủ tục tỏng buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự và có giấy chứng nhận.

chờ đợi 8
Các cô gái chuyển giới khác cũng tươi cười rạng rỡ sau khi hoàn thành buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự.

bóng hồng 1

bóng hồng 2

bóng hồng 3
Bóng hồng chuyển giới xinh đẹp trong buổi xét tuyển nghĩa vụ quân sự ở Thái Lan khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.