Những vụ án ấu dâm gây chấn động dư luận thế giới

Dù nhiều quốc gia trên thế giới đã ban hành điều luật chống lại tội phạm ấu dâm, nhưng những vụ việc thương tâm vẫn xảy ra...

Dù nhiều quốc gia trên thế giới đã ban hành điều luật chống lại tội phạm ấu dâm, nhưng những vụ việc thương tâm vẫn xảy ra và để lại hậu quả xấu cho chính các nạn nhân và toàn thể xã hội.

Những ngày vừa qua, dư luận trong nước lại nóng lên với thông tin về các vụ bạo hành trẻ em. Câu chuyện nỗi đau của những đứa trẻ tưởng chừng như đã lắng xuống thì giờ đây lại thành tâm điểm của báo giới.

Có lẽ, chưa bao giờ những câu chuyện bạo hành trẻ em lại đáng bạo động như vậy. Các vụ tấn công tình dục, bạo hành trẻ em đã để lại nhiều nỗi đau khôn nguôi cho lũ trẻ và những tổn thương tinh thần đến suốt đời.

Nayoung - câu chuyện ấu dâm lấy đi nước mắt của bao người

Cuối năm 2008, câu chuyện cô bé Nayoung 8 tuổi trở thành nạn nhân trong vụ ấu dâm và đánh đập dã man đã gây nên niềm căm phẫn trên khắp đất nước Hàn Quốc. Hung thủ gây ra vụ việc là một người đàn ông có tên Jo Doo Soon, 57 tuổi. Nayoung đã bị bắt cóc trên đường đi học về, trước khi bị gã hung thủ bất lương lôi tới một phòng vệ sinh công cộng đánh đập và giở trò đồi bại.

Vụ tấn công đã gây nên những tổn thương nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần đối với cô bé Nayoung dù em mới 8 tuổi. Em đã phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn để phục hồi một số bộ phận bị tổn thương nặng nề cũng như điều trị tâm lý trong thời gian dài để có thể vượt qua nỗi đau kinh hoàng đầy ám ảnh.

Những vụ án ấu dâm gây chấn động dư luận thế giới - Ảnh 1.

Vụ án của cô bé Nayoung gây chấn động Hàn Quốc năm 2008.

Tuy nhiên, vụ việc đã gây nên bức xúc trong dư luận khi kẻ phạm tội chỉ bị kết án 12 năm tù giam. Sau câu chuyện thương tâm cách đây gần 10 năm, chính phủ Hàn Quốc đã có những biện pháp thắt chặt hơn tới vấn đề bạo hành tình dục trẻ em như ban hành đạo luật công khai thông tin kẻ phạm tội cưỡng hiếp trẻ em lên một trang web, tăng cường nhân viên giám sát những tên "yêu râu xanh"...

Đến năm 2013, các nhà làm phim Hàn Quốc đã xây dựng bộ phim Hope (Hy vọng) dựa trên vụ án ấu dâm rúng động này. Bộ phim nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn và như một lời chuông cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh về vấn đề an toàn của con em mình.

Vụ hiếp dâm chấn động Hàn Quốc năm 2012

Khi nỗi đau của cô bé Nayoung vẫn chưa nguôi ngoai tại Hàn Quốc thì dư luận xứ sở Kim Chi lại được phen bàng hoàng với vụ việc ấu dâm rùng rợn bé gái 7 tuổi tại Naju, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc 356km về phía nam.

Vụ án xảy ra vào lúc 7h sáng ngày 30/8/2012 khi cha mẹ của nạn nhân không thấy con gái mình đâu cả. Sau một thời gian tìm kiếm nhưng không có kết quả, họ đã báo cảnh sát thành phố.

Những vụ án ấu dâm gây chấn động dư luận thế giới - Ảnh 2.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã lên tiếng xin lỗi cả nước sau vụ việc.

160 cảnh sát đã vào cuộc tìm kiếm sau khi nhận được tin báo của gia đình. Vào lúc 12h55 cùng ngày, cảnh sát đã tìm thấy bé gái bị mất tích gần một bờ sông ở Naju. Bé gái 7 tuổi khi đó trong tình trạng không mặc quần áo, người quấn chăn và có dấu hiệu bị cưỡng hiếp.

Nhanh chóng, cảnh sát đã bắt được hung thủ là một thanh niên 23 tuổi, họ Ko. Điều làm nhiều người hết sức bàng hoàng là kẻ gây tội lại chính là một hàng xóm thân thiết của gia đình và chưa có tiền án về lạm dụng tình dục. Đêm trước khi gây án, hắn còn nói chuyện với mẹ của nạn nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak lúc bấy giờ đã lên tiếng xin lỗi vì vụ việc: "Thay mặt chính phủ, tôi xin lỗi mọi người. Tôi chia sẻ nỗi đau sâu sắc với người dân và gia đình nạn nhân vụ cưỡng bức" , ông Lee Myung-bak nói.

"Con quỷ" nước Anh với hơn 200 vụ ấu dâm

Dù mới 30 tuổi, gã đàn ông người Anh Richard Huckle đã được gọi bằng cái tên "con quỷ đội lột người" khi gây ra hơn 200 vụ ấu dâm trên toàn châu Á. Lợi dụng việc đi tình nguyện tại các trại trẻ mồ côi, trường học ở châu Á, hắn đã thực hiện những tội ác đồi bại của mình đối với trẻ em.

Trong nhiều năm qua, Richard Huckle đã tới nhiều vùng châu Á, chủ yếu là Malaysia và Campuchia để tiến hành gieo rắc nỗi kinh hoàng cho trẻ em.  Theo báo cáo của cảnh sát, hắn đã thực hiện hành vi lạm dụng và hiếp dâm trẻ em từ năm 19 tuổi, trong suốt 9 năm từ 2006 - 2014. Nạn nhân của y nằm trong độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 12 tuổi.

Những vụ án ấu dâm gây chấn động dư luận thế giới - Ảnh 3.

Con quỷ của nước Anh - kẻ gây ra hơn 200 vụ ấu dâm trẻ em khắp châu Á.

Không chỉ vậy, tội ác của hắn còn khiến nhiều người ghê tởm khi Richard thường xuyên đăng tải, chia sẻ hình ảnh của các em nhỏ lên web đen - nơi có những kẻ như hắn luôn chờ trực để có được những "con mồi" mới. Cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy 20.253 bức ảnh không đứng đắn của trẻ em trong máy tính xách tay và ổ cứng của y. 

Vụ việc đã gây rúng động dư luận tại Anh và Malaysia trong năm 2016. Nhiều người cho rằng, con số nạn nhân của hắn không chỉ dừng lại ở con số 200 em.

Vụ mất tích của các bé gái Nhật Bản

Dù đã xảy ra từ năm 1988, câu chuyện về vụ án ấu dâm xảy ra với các bé gái từ 4 - 7 tuổi tại trường tiểu học Saitaima, Nhật Bản vẫn khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. 

Khoảng 15h chiều, ngày 22/8/1988, cô bé Mari Konno, 4 tuổi, rời khỏi nhà để đến chơi nhà bạn của em ở khu căn hộ phức hợp Iruma Village, tỉnh Saitama thì bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc. Hơn 1 tháng không có manh mối gì dù gia đình đã nỗ lực tìm kiếm. Đến ngày 3/10, một bé gái 7 tuổi khác cũng mất tích gần thủ đô Tokyo. 

Lần lượt, đã có đến 4 bé gái mất tích trong thời gian vài tháng và cảnh sát còn tìm thấy thi thể của Erika Namba, bé gái thứ 4 bị mất tích cách nơi ở không xa.

Cuối cùng, vào ngày 23/7/1989, cảnh sát đã bắt được một gã đàn ông trong khi hắn ta đang cố gắng chụp ảnh "vùng kín" của 1 bé gái. Qua điều tra, người đàn ông khai nhận mình là Tsutomu Miyazaki, 26 tuổi, phụ tá tại 1 cửa hàng in ảnh cũ. Hắn cũng chính là hung thủ đã gây nên 4 vụ mất tích trong thời gian năm 1988. Dư luận thời bấy giờ gọi hắn là "Ác quỷ Dracula" vì những cái chết thảm thương của 4 bé gái.

Những vụ án ấu dâm gây chấn động dư luận thế giới - Ảnh 4.
Không chỉ hãm hiếp, bạo hành tình dục, gã đàn ông này còn kết liễu cuộc đời cả 4 bé gái tội nghiệp.

Theo Trí Thức Trẻ

Tội phạm ấu dâm

vụ án ấu dâm

ấu dâm trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.