Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra chết do bị hạ độc

Đó là phát hiện mới của một nhà sử học Đức khi nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân về cái chết đầy bi ẩn của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra.

Đó là phát hiện mới củamột nhà sử học Đức khi nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân về cái chết đầy bi ẩn của Nữhoàng Ai Cập Cleopatra.

Các thư tịch cổ đại của Ai Cậptừng ghi chép: "Cleopatra qua đời do bị rắn cắn". Tuy nhiên phát hiện ngày 1-7của một nhà sử học người Đức lại cho biết, Nữ hoàng Ai Cập chết vì bị hạ độc.

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra chết do bị hạ độc

Phác họa chân dung Nữ hoàng Cleopatra

Phát hiện của giáo sư sử họcChristoph Schaefer đã thách thức các chân lý từng tồn tại trước đây, cho rằngngười phụ nữ quyền lực nhất thời kỳ cổ đại này đã tự tử bằng cách cho rắn hổmang cắn.

Giáo sư Schaefer cho biết ông đãnghiên cứu các bản viết tay cổ xưa và tham khảo các chuyên gia chất độc để củngcố cho lập luận của mình.

Theo đó, Nữ hoàng Cleopatra khócó thể chết vì vết cắn của rắn độc. Ngoài ra theo ông Schafer, một vết cắn củarắn hổ mang không phải lúc nào cũng gây chết người.

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra chết do bị hạ độc

Bên cạnh đó, Giáo sư ngườiĐức cũng khẳng định rằng, khi một người bị rắn hổ mang cắn thì "cái chết sẽđến từ từ, khiến người ta đau đớn khổ sở. Người bị cắn sẽ bị liệt từng phầncơ thể, trong đó có mắt".

Tuy nhiên theo một văn bản đượcviết 200 năm sau khi Nữ hoàng qua đời của nhà sử học La Mã Cassius Dio, bà lại"chết âm thầm và không đau đớn". 

Một số thư tịch cổ khác ghi lạirằng, cùng chết với Nữ hoàng còn có 2 phụ tá. Chất độc được dùng để đầu độc bàlà một hỗn hợp chết người, gồm các chất lấy từ cây độc cần, cây phụ tử và lá câythuốc phiện.

Tuy nhiên giáo sư Schafer hiệnvẫn chưa có chứng cứ về thủ phạm cũng như động cơ hạ sát Cleopatra. 

Nữ hoàng Cleopatra là người trịvì cuối cùng của Ai Cập sau khi bị đế chế La Mã thống trị. Cleopatra là ngườitình của Hoàng đế La Mã Julius Caesar.

Sau khi Caesar bị ám sát,Cleopatra quay trở lại Ai Cập và sống cùng Mark Antony - một trong 3 thủ lĩnhcủa La Mã.

Theo Dân việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.