Pháp: Vợ chồng cãi nhau cũng có thể bị bắt

Chính phủ Pháp đang chuẩn bị ban hành một điều luật mới nhằmphòng chống bạo lực gia đình, trong đó quy định việc vợ chồng nếu cãi nhau hoặccó hành vi làm nhục lẫn nhau sẽ đối mặt với việc bị bắt hoặc khởi tố.

Chính phủ Pháp đang chuẩn bị ban hành mộtđiều luật mới nhằm phòng chống bạo lực gia đình, trong đó quy định việc vợchồng nếu cãi nhau hoặc có hành vi làm nhục lẫn nhau sẽ đối mặt với việc bịbắt hoặc khởi tố.

Điều luật mới đã được Thủ tướng Pháp Francois Fillon ký ban hànhkhông chỉ áp dụng với các cặp vợ chồng đã đăng ký kết hôn mà còn có hiệu lực vớicả những cặp sống chung nhưng chưa cưới. Theo quy định này, nếu vợ hoặc chồng cólời nói hoặc hành vi kích động, làm nhục đối phương sẽ đều bị xử phạt ngangnhau, tức là các ông chồng cũng hoàn toàn có thể kiện những người vợ có hành viquá khích.

Pháp: Vợ chồng cãi nhau cũng có thể bị bắt

Vợ hoặc chồng đều có thể bị bắt dù chỉ cãi nhau

Theo đánh giá của các chuyên gia xã hội, điều luật mới sẽ có tácdụng rất tốt trong việc phòng chống bạo lực gia đình và các nguy cơ dẫn đến tanvỡ gia đình. Được biết, riêng trong năm 2009, trên toàn nước Pháp đã có trên 150nạn nhân bị vợ, chồng hoặc bạn tình cùng chung sống giết hại, trong khi khoảng1.000 người bị thương vì bạo lực gia đình.

Theo Thùy Chi
Pháp: Vợ chồng cãi nhau cũng có thể bị bắt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.