Phụ nữ khắp nước Mỹ ngực trần tuần hành

Phụ nữ ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ cuối tuần qua đã cởi áo, khoe ngực và thực hiện quyền để ngực trần của mình.

Phụ nữ ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ cuối tuần qua đã cởi áo, khoe ngực và thực hiện quyền để ngực trần của mình.

Khoảng hai chục phụ nữ đã kéo xuống đường ở New York và chỉ đi giầy, mặc quần sooc. Ở những nơi khác như Phoenix, Venice Beach, California và Asheville, North Carolina, những người tham dự mặc thiếu vải, cầm áp phích đã tuần hành trên đường phố.

Sự kiện trên là một phần của "Ngày ngực trần quốc gia", nhằm lôi kéo sự chú ý tới quyền để ngực trần không bình đẳng giữa nam và nữ. Khoảng hơn hai chục phụ nữ ở trần đã biểu tình ở công viên thành phố New York dưới thời tiết nóng nực. 

"Ngày ngực trần quốc gia" là tên gọi của một tổ chức phi chính phủ của Mỹ, được thành lập năm 2007.

Trong công viên cũng có những người đàn ông cởi trần song không mấy ai chú ý tới họ. Trong khi đó, những người phụ nữ ngực trần lại thu hút đám đông hiếu kỳ, vốn đua nhau chụp ảnh và quay phim bằng điện thoại di động.

"Chúng tôi thấy rằng để lộ đầu ngực chả có gì sai trái", Karen Heaven, nhà tổ chức sự kiện nói với đám đông rất nhanh chóng vây quanh cô ở công viên Bryan, Manhattan. Karen mặc quần trắng và đeo túi trên vai. "Con chó của tôi có 6 cái ti, tôi có 2 nhưng nếu tôi để lộ đầu ngực, tôi có thể bị tống vào tù. Bây giờ là năm 2012, chúng ta đang nghĩ gì?".

Phụ nữ để ngực trần ở New York là hợp pháp song trên toàn nước Mỹ các điều luật về vấn đề này ở khắp nước Mỹ lại rất khác nhau.

Ngày ngực trần quốc gia được tổ chức hàng năm từ 2007. Theo trang web của nhà tổ chức, những thành phố như Asheville, Austin, Boulder, Colorado, Columbus, Honolulu, Madison, Portland, Oregon, và Washington cho phép phụ nữ ở trần nơi công cộng.

Theo VNN









Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.