Phụ nữ Singapore đua nhau ra nước ngoài "lột xác"

Ngày càng nhiều phụ nữ Singapore đổ xô ra nước ngoài, không phải để công tác hay du lịch mà là để cải thiện vẻ ngoài của mình với những ca phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ.

Ngày càng nhiều phụ nữ Singapore đổ xô ra nước ngoài, không phải để công tác hay du lịch mà là để cải thiện vẻ ngoài của mình với những ca phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ.

Singapore, Thái Lan, phẫu thuật thẩm mỹ

Blogger Hong Qiu Ting (25 tuổi) tới Seoul để có được một khuôn mặt đẹp tự nhiên như các ngôi sao K-pop.

Một số quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia là những điểm đến ưa thích của họ.

Theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (Singapore) cho thấy có 239 du khách Singapore tới Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ trong năm 2010. Một năm sau, con số này đã tăng gấp đôi lên 468 người. Hầu hết trong số đó đều là phụ nữ trong độ tuổi từ 20-30.

Bệnh viện tư nhân hàng đầu Thái Lan, Bumrungrad International, đã điều trị cho hơn 3.800 khách hàng người Singapore vào năm ngoái, tăng từ 2.800 người trong năm 2010. Các dịch vụ y tế phổ biến tại  Bumrungrad International bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị các bệnh da liễu.

Trong khi đó, hơn 4.000 khách du lịch Singapore đã tới Malaysia vào năm 2009. Năm 2011, con số này đã tăng 40% lên 5.900 người.

Chi phí thấp, sức hấp dẫn lớn

Bệnh viện Bumrungrad cho biết các ca phẫu thuật của họ thường rẻ hơn 30% so với những bệnh viện có chất lượng tương tự tại Singapore.

"Các bệnh nhân đến đây vì chi phí thấp hoặc muốn tìm kiếm sự riêng tư," phát ngôn viên của Bumrungrad nói.

Tại Trung tâm Y tế Mahkota của Malaysia, tiêm botox chỉ mất khoảng 300 ringgit (97 USD),  trong khi tại Singapore là khoảng 400 USD.

Ủy ban du lịch Thái Lan cho biết một cuộc nghiên cứu về các trung tâm chăm sóc da cho thấy phụ nữ Singapore thường thực hiện điều trị da mặt bằng tia laser hoặc tiêm botox, với chi phí khoảng 20.000 baht (668 USD) cho tới 35.000 baht mỗi lần.

Một chuyên gia trang điểm 33 tuổi, người từ chối tiết lộ danh tính, đã trải qua một ca phẫu thuật thẩm mỹ tại một trung tâm y tế Bangkok cách đây hai tháng. Ban đầu cô định sửa mũi và tiêm botox vào cơ hàm nhưng bác sĩ thuyết phục cô gọt cằm để có kết quả tốt hơn.

"Nó rất rẻ, chỉ tốn 12.000 baht," cô nói. "Vì thế tôi nghĩ, tại sao không?"

Chuyên gia trang điểm này đã rất vui với kết quả đạt được sau ca phẫu thuật và có kết hoạch trở lại trung tâm y tế này để nâng ngực vào tháng sau.

Hàn Quốc, nơi phẫu thuật thẩm mỹ trở nên phổ biến và được chấp nhận, là một sự lựa chọn nữa cho những phụ nữ muốn làm đẹp khi các bác sĩ ở đây đều được đào tạo chuyên nghiệp và có tay nghề cao.

Các khách hàng, như blogger Hong Qiu Ting (25 tuổi) tới Seoul để phẫu thuật mặt, đều tin rằng các bác sĩ ở đây có thể giúp họ có một vẻ đẹp tự nhiên như các ngôi sao K-pop.

Trước sự hấp dẫn của các thẩm mỹ viện nước ngoài, Bộ Y tế Singapore khuyên người dân nên xem xét các lợi ích khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trong nước như không có rào cản y tế và chăm sóc hậu phẫu tốt hơn.

Theo VNN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.