Rau quả khổng lồ nhân giống từ vũ trụ

Những loại rau củ được gieo trồng trong không gian có kích cỡ khổng lồ đang được ưa chuộng tại Trung Quốc.


Những loại rau củ được gieo trồng trong không gian có kích cỡ khổng lồ đang được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Trong 25 năm qua, các nhà khoa học tại Trung Quốc đã thực hiện dự án gieo trồng củ quả khổng lồ bằng cách nhân giống chúng trong không gian. Có hơn 120 loài thực vật có kích thước to đột biến nhờ cách sản xuất này. Một trong số đó là những loại củ quả như cà tím, ớt, cà chua, dưa chuột, đậu...

Ông Li Qingsheng, giám đốc của một công ty hạt giống ở miền tây Trung Quốc cho biết các loại rau của được trồng trong không gian có giá bán cao hơn bình thường. 

Ở tỉnh Cam Túc, ớt Hangjiao 5 nhân giống từ trong không gian chiếm hơn một nửa thị phần và được bán với giá cao hơn. Người nông dân muốn trồng loại ớt này vì nó phát triển nhanh, năng suất cao và người tiêu dùng cũng thích ớt này hơn vì có thịt dày và ít hạt.



Bằng cách đưa các giống rau quả vào không gian...


...các nhà khoa học Trung Quốc đã sản xuất được hàng loạt thực vật khổng lồ

Được biết, lần đầu tiên, Trung Quốc đưa giống cây trồng vào không gian bằng vệ tinh là từ năm 1987. Đến năm 2005, giống cà chua mới được các nhà khoa học Trung Quốc gieo thành công bằng cách lựa chọn các hạt có đặc điểm tốt. 

Mặc dù các nước tiên tiến trên thế giới đã cắt giảm công nghệ nhân giống rau quả trong không gian nhưng Trung Quốc vẫn đang tăng cường hình thức sản xuất này.

Tới nay, Trung Quốc đã đưa gần 400 hạt giống cây trồng vào không gian trong 23 lần phóng vệ tinh và 10 lần phóng tàu vũ trụ. Dự kiến, khi trạm không gian của Trung Quốc được lắp ráp vào năm 2020, sẽ cung cấp cơ sở quan trọng giúp các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành thí nghiệm và khám phá những bí mật của đột biến do không gian.



Giá bán của những mặt hàng này cao hơn so với rau quả bình thường


Theo Kênh 14


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.