Sống dở chết dở vì dị ứng kem chống nắng

Theo bà mẹ có 2 con nhỏ này, cô dùng kem dưỡng da vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ. Buổi sáng hôm sau thức dậy, cô thấy ngứa đỏ ở tay và chân giống như bị phát ban cây tầm ma.

Theo bà mẹ có 2 con nhỏ này, cô dùng kem dưỡng da vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ. Buổi sáng hôm sau thức dậy, cô thấy ngứa đỏ ở tay và chân giống như bị phát ban cây tầm ma.

Joanna Stockton, 36 tuổi , ở Stansted, Essex, Anh đang "sống dở chết dở" vì gương mặt biến dạng sau khi sử dụng kem chống nắng. Để bảo vệ làn da cho kỳ nghỉ cùng gia đình, Joannađã sử dụng loại kem này. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 48 giờ, mặt cô bắt đầu bị dị ứng nghiêm trọng, sưng phồng khiến cho một bên mắt không thể mở ra được.


Gương mặt biến dạng của Joanna Stockton sau khi bị dị ứng với kem chống nắng Piz Buin .

Joanna đã tiêm steroid để kiểm soát sự phồng rộp và cô cũng phải mất cả tuần để hiện tượng này giảm bớt. Song điều cô lo sợ sẽ bị mù hoàn toàn. "Đó là một điều kinh hoàng. Tôi mua kem chống nắng - một sản phẩm y tế để bảo vệ làn da nhưng giờ nó thật tồi tệ", cô cho biết.

Theo bà mẹ có 2 con nhỏ này, cô dùng kem dưỡng da vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ. Buổi sáng hôm sau thức dậy, cô thấy ngứa đỏ ở tay và chân giống như bị phát ban cây tầm ma. Trầm trọng hơn vào một ngày sau đó, mặt cô bị sưng phồng và một bên mắt đã không mở được. Mọi biểu cảm trên mặt như cười, cử động miệng, nháy mắt đều trở nên khó khăn với cô.


Joanna bên con trai, trước khi bôi kem chống nắng khi đi du lịch ở Majorca , Tây Ban Nha.

Thật may khi Stockton đã bôi loại kem này trên người cô con gái, song có lẽ do số lượng ít nên bé không có biểu hiện bị phản ứng.

Tiến sĩ Ian White - bác sĩ da liễu hàng đầu ở Viện da liễu London cho biết, trong thành phần của kem chứa 2 loại có thể là lý do gây nên phản ứng này. Cách đây 2 năm ông đã yêu cầu kiểm soát việc hóa chất được sử dụng trong kem chống nắng Piz Buin là C30-38 Olefin / Isopropyl maleat MA Copolymer. Nhưng mọi việc xem chừng vẫn chưa được quan tâm. Thực tế 10 bệnh nhân ông đã tiếp xúc đều bị dị ứng với chất methylisothiazolinone trong kem.

Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.