Sức sống thần kỳ của bé sơ sinh nặng 0,558 kg

Sự sống gần như là không tưởng nhưng điều kì diệu đã thực sự xảy ra với bé Etienne Gould Nunan sinh non gần 2 tháng và cân nặng chỉ 0,558 kg.

Sự sống gần như là không tưởng nhưng điều kì diệu đã thực sự xảy ra với bé Etienne Gould Nunan sinh non gần 2 tháng và cân nặng chỉ 0,558 kg.

Cậu bé  Etienne Gould Nunan sinh non tại bệnh viện Melbourne's Monash vào tháng 7 năm ngoái với cân nặng chỉ 0,558 kg và mang trong mình bệnh tim bẩm sinh và xuất huyết não. Tuy nhiên, cậu bé đã gây ngạc nhiên cho các bác sĩ chăm sóc vì có thể xuất viện sau 5 tháng điều trị.

Mẹ của Etienne không khỏi xúc động khi nhớ lại giây phút cậu bé ra đời: “Etienne quá nhỏ bé. Chỉ vài giờ sau khi sinh, các bác sĩ đã nói rằng Etienne có lẽ không thể tiếp tục sống”.

Hiển thị anh 1,.jpg

Etienne mang dị tật tim bẩm sinh, xuất huyết não và viêm phổi dẫn tới suy hô hấp cấp. Cậu bé phải truyền máu 58 lần để chống nhiễm trùng.

Hơn bốn tháng sau, cha mẹ Etienne nhận được thông báo cậu bé bị viêm phổi, có nguy cơ dẫn tới suy đường hô hấp cấp. “ Suốt 10 ngày liên, tôi chỉ có thể nhìn con qua ô của kính. Giây phút đầu tiên được chạm vào bé, tôi thực sự cảm thấy niềm hạnh phúc của một người mẹ

Hiển thị anh 2.jpg

Etienne nặng 0,558 kg, chỉ nhình hơn một lon nước ngọt. 10 ngày sau khi sinh, mẹ của cậu bé mới được chạm vào con mình.

Giáo sư Arvind Sehgal, bệnh viện Monash gọi Etienne là “chiến sĩ tí hon”, ông thật sự bất ngờ về sức sống dẻo dai của cậu bé: “Chúng tôi đã lo lắng rất lâu không biết liệu Etienne có qua khỏi không. Nếu chỉ nhìn thấy bé lúc mới sinh, bạn sẽ không thể nhận ra cậu bé. Etienne đã thực sự đã vượt qua ranh giới sinh tử rất mỏng manh ấy”.

Sau 138 ngày điều trị tại bệnh viện, Etienne được ra viện, chỉ cần bổ sung vitamin và chiếc máy thở.

Hiển thị anh 3.jpg

Etienne được phép ra về nhà sau khi mất gần 5 tháng điều trị ở bệnh viện

Cha mẹ của Etienne đã chia sẻ câu chuyện của họ trên trang mạng facebook với hy vọng sẽ có nhiều người có thêm động lực để tham gia hiến máu: “Chúng tôi xin dành lời cảm ơn chân thành tới những tình nguyện viên hiến máu. Tấm lòng rộng lượng của các bạn đã cứu sống bé Etienne của tôi.”

Trần Thùy (theo Daily Mail)

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.