Suýt bị mù vì mối đẻ trứng trong mắt

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 2.000 người bị mù mắt hoặc thương tật do sự xâm nhập của kí sinh trùng, đặc biệt là ở các bang miền Nam. Theo nhà sinh vật học Dan Riskin, chuyên gia nghiên cứu về các trường hợp bị thương tật do kí sinh trùng, khi kí sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, chúng có thể gây ra mù mắt, liệt, bại não, thậm chí gây tử vong

Kenneth Watson, 21 tuổi ở Memphis,Tennessee (Mỹ) đã suýt mất đi mắt phải chỉ vì một con mối.
 
Năm 16 tuổi, trong khi đang chơi đùa,Kenneth bị một con mối bay vào mắt. Lúc đó, cậu không hề ý thức được mứcđộ nguy hiểm của sự việc nhưng 2 tuần sau đó, mắt phải dần mất đi thịlực và có hiện tượng xuất huyết.
 
Con mối khi bay vào mắt đã đẻ trứng và sau 2tuần, trứng này nở thành dòi. Chúng ăn vào võng mạc của mắt  để sống.
 

Suýt bị mù vì mối đẻ trứng trong mắt

Kenneth Watson suýt bị mù mắt vì một con mối

 
Kenneth được đưa tới bệnh viện trong tìnhtrạng mắt đã có dấu hiệu xuất huyết và một cục máu đông chèn nghèn lêncác dây thần kinh nhãn cầu khiến mắt phải bị giảm thị lực nhanh chóngnhưng các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân.

Tiếp đó, Kenneth được chuyểnđến tâm chuyên điều trị các bệnh về mắt Charles ở Memphis. Tại đây, các bácsĩ tiến hành chụp và quan sát mắt phải của Kenneth và tìm ra một con dòi.Ngay lập tức, cậu được tiến hành phẫu thuật để lấy sạch những kí sinh trùngnày.

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 2.000người bị mù mắt hoặc thương tật do sự xâm nhập của kí sinh trùng, đặc biệtlà ở các bang miền Nam.

Theo nhà sinh vật học Dan Riskin, chuyên gia nghiên cứu về các trường hợp bịthương tật do kí sinh trùng, khi kí sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, chúng cóthể gây ra mù mắt, liệt, bại não, thậm chí gây tử vong.

Có hàng trăm loại kí sinh trùng khác nhau, đặc biệt ở những nơi điều kiệnsinh hoạt còn nghèo nàn, vệ sinh không sạch sẽ thì kí sinh trùng có môitrường phát triển mạnh.

 

Theo Hà Thư
Bee


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.