Thị trưởng kiện tòa báo vì “tin vịt”

Một thị trưởng ở Jordan đang chuẩn bị kiện một tờ báo vì đưa “tin vịt” vào ngày Cá tháng Tư trong đó nói rằng người ngoài hành tinh đã ghé thăm thị trấn.

Một thị trưởng ở Jordan đangchuẩn bị kiện một tờ báo vì đưa “tin vịt” vào ngày Cá tháng Tư trong đó nói rằngngười ngoài hành tinh đã ghé thăm thị trấn.

Tờ Al-Ghad đã tăng tải câu chuyệntrên trang nhất hôm 1/4, cho biết các đĩa bay của người ngoài hành tinh khổng lồđã hạ cánh xuống thị trấn sa mạc Jafr, cách thủ đô Amman khoảng 300km về phíađông.

Bài báo đưa tin, các mạng thôngtin liên lạc đã bị gián đoạn và nhiều người hoảng sợ đổ xô ra đường.

Thị trưởng kiện tòa báo vì “tin vịt”

Theo tờ Al-Ghad, UFO đã thắp sáng thị trấn Jafr khi hạ cánh xuống đây.

Thị trưởng Jafr, ôngMohammed Mleihan, cho hay nhiều bậc ông bố bà mẹ hoảng sợ tới nỗi họkhông dám đưa con tới trường ngày hôm đó.

“Các học sinh phải nghỉ học vìcha mẹ chúng quá sợ hãi. Suýt nữa thì tôi ra lệnh sơ tán 13.000 dân cư của thịtrấn. Mọi người lo sợ rằng những người ngoài hành tinh - cao tới 3m - có thể tấncông họ”.

Ông Mleihan đã ngay lập tức thôngbáo cho các quan chức an ninh. Các đội an ninh đã lùng sục khu vực để tìm ngườingoài hành tinh nhưng không thấy ai cả.

Moussa Barhoumeh, tổng biên tậptờ Al Ghad, cho biết tờ báo chỉ đơn giản là muốn gây tiếng cười ngày Cá tháng Tưvà xin lỗi vì bất kỳ sự phiền phức nào mà tờ báo gây ra. “Chúng tôi chỉ muốngiải trí chứ không định làm mọi người sợ hãi”.

Chuyện đùa ngày Cá tháng Tư trởnên phổ biến báo chí Anh nhiều năm nay nhưng không phổ biến ở Jordan. Người AiCập nổi tiếng là người thích đùa trong thế giới Ả-rập, có thể chọc cười dễ dàngvề bất kỳ điều gì, còn người Jordan nghiêm túc hơn.

Mặc dù một số người đang nỗ lựckhơi gợi khiếu hài hước bằng việc tiếp nối truyền thống trên báo chí Anh nhưngđối với thị trưởng thị trấn Jafr, câu chuyện được đăng tải trên tờ Al Ghad đã điquá xa.

 Theo Ninh Nhi
Thị trưởng kiện tòa báo vì “tin vịt”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.