Thiếu nữ nhận hình phạt vì hát giống Adele

Một bé gái 13 tuổi tại Iran có thể đối mặt với những hình phạt từ chính phủ nước này sau khi thể hiện lại bài hát của nữ ca sỹ người Anh Adele. Ca sỹ của giải Grammy năm nay Adele (trái) và cô bé Tara (phải)

Một bé gái 13 tuổi tại Iran cóthể đối mặt với những hình phạt từ chính phủ nước này sau khi thể hiện lại bàihát của nữ ca sỹ người Anh Adele.

Ca sỹ của giải Grammy năm nay Adele (trái) và cô bé Tara (phải).

Trong clip trình bày ca khúc Someone Like You nổi tiếng của nữ ca sỹ xinh đẹpAdele, cô bé Tara (13 tuổi) đã thể hiện được giọng hát mạnh mẽ so với lứa tuổicủa mình nhưng clip này được chú ý hơn vì một lý do khác.

Tara sinh ra tại Iran, nơi những người phụ nữ bị cấm hát ở nơi công cộng từ sauCách mạng Hồi giáo năm 1979.

Theo Massoud Hayoun, một nhà văn về các vấn đề quốc tế, màn trình diễn của Tarađại diện cho một nhóm người dũng cảm chống lại sự hà khắc của chính phủ Iran.

Trên blog cá nhân của mình, Massoud Hayoun cho rằng sự can đảm của cô bé là "mộtphần của hoạt động âm nhạc ngầm" bất chấp hạn chế của chính phủ Iran đối với phụnữ và âm nhạc phương Tây.

Để trấn an những người lo lắng rằng Tara có thể sẽ phải đối mặt với một số hìnhphạt, người đăng tải clip về cô bé trên trang YouTube cho biết Tara sẽ không gặpnguy hiểm chỉ vì biểu diễn một bài hát và rằng việc ca hát của cô bé không liênquan tới chính trị.

Clip đã thu hút được 120.000 lượt xem và nhận được những phản hồi tích cực kể từkhi được đăng tải vào tuần trước.

Theo Sầm Hoa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.