Tìm thấy bức tranh 300 triệu USD dưới... ghế sa lông

Gia đình một sĩ quan quânđội Mỹ tìm thấy bức tranh chưa hoàn thiện dưới gầm bộ ghế sa lông phòngkhách. Các chuyên gia cho rằng, đây là tác phẩm của đại danh họaMichelangelo và có thể trị giá tới 300 triệu USD.

Gia đình một sĩ quan quân đội Mỹ tìm thấy bức tranh chưa hoàn thiện dưới gầm bộ ghế sa lông phòng khách. Các chuyên gia cho rằng, đây là tác phẩm của đại danh họa Michelangelo và có thể trị giá tới 300 triệu USD.


Bức tranh được tìm thấy sau27 năm thất lạc ngay trong... phòng khách căn hộ của Trung tá không quânMỹ Martin Kober ở Buffalo, New York (Mỹ).

Ban đầu, bức tranh được treo trên tường nhưng có lẽ vì bọn trẻ khi đónghịch ngợm, ném quả bóng tennis làm rơi nó xuống gầm ghế mà không aihay biết.

Sau khi tìm thấy, ông Kober đặt tên cho bức tranh vẽ Chúa Jesus và Đứcmẹ Mary là "Gia đình Mike", vì cho rằng đó là một bức họa do một họa sĩthời Phục hưng vẽ.


Tìm thấy bức tranh 300 triệu USD dưới... ghế sa lông

Bức họa được cho là của Michelangelo

Do có nhiều nghi vấn về bức tranh, nên năm 2003, ông Kober đã đem bức tranh đến nhờ sự giúp đỡ của Antonio Forcellino - một chuyên viên phục chế các tác phẩm nghệ thuật của Ý.

Ông Forcellino cho rằng đây chính là nguyên bản của bức tranh Pieta - một trong những bức tranh nổi tiếng thể hiện thân thể Jesus trong lòng đức mẹ Mary sau khi bị đóng đinh lên thập tự giá, được đặt tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican.

Qua kiểm tra bằng tia hồng ngoại và tia X cũng cho thấy một phần vẽ bên đầu gối phải của mẹ Mary chưa được hoàn thành. Đây cũng là bằng chứng cho thấy bức tranh không phải là bản sao.

Theo những thông tin của ông Forcellino, một bức thư trong thư viện Vatican chỉ ra rằng bức tranh này là quà tặng của Michelangelo dành cho bạn gái Vittoria Colonna vào khoảng năm 1545.

Tuy nhiên, bức tranh sau đó thuộc về một nữ nam tước người Đức và nữ nam tước này đã để lại bức tranh cho người chị dâu của ông nội ông Kober, vì vậy, bức tranh đã được đưa đến Mỹ vào năm 1883.

Hiện bức tranh này đã được cất giữ tại căn hầm của một ngân hàng và sẽ sớm được đưa đi giám định.

Theo DanViet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.