Tìm thấy con cá dài 3,5m

Một con cá trích khổng lồ dài 3,5m đã được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển phía tây Thụy Điển và đây là con cá trích dài nhất được phát hiện tại một quốc gia vùng Scandinavia trong hơn 130 năm qua.

Một con cá trích khổng lồ dài3,5m đã được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển phía tây Thụy Điển và đây là con cátrích dài nhất được phát hiện tại một quốc gia vùng Scandinavia trong hơn 130năm qua.

Con cá siêu dài được tìm thấy đãchết tại một ngôi làng chài nhỏ Bovallstrand thuộc bờ biển phía tây Thụy Điển,cách biên giới Na Uy khoảng 90km. Nó thuộc họ cá trích có tên khoa học làRegalecus, còn được biết tới với biệt danh “Vua của các loài cá trích”.

Tìm thấy con cá dài 3,5m

Con cá dài 3,5m

“Tôi nhìn thấy một thứ gìđó kích cỡ lớn đang trôi nổi. Ban đầu tôi nghĩ đó là một tấm nhựa. Nhưngkhi nhìn kỹ hơn, tôi phát hiện ra đó là một con cá rất lạ”, Kurt OveEriksson, một người đi ngang qua và nhìn thấy con cá kể lại với nhật báoSvenska Dagbladet.

Loài cá hiếm gặp Regalecus đượcxem là loài cá có xương mình dài nhất thế giới. Chúng có thể dài tới 12m.

“Lần cuối cùng chúng tôi nhìnthấy một con cá Regalecus to như vậy tại Thụy Điển là vào năm 1879”, bảo tàng“Ngôi nhà của Biển” nơi con cá được đưa tới để trưng bày nói trong một tuyên bố.

“Chúng tôi không biết nhiều vềloài cá này nhưng tin rằng chúng sống ở vùng nước sâu, ít nhất 1.000m. Nhiềungười còn tin rằng chúng là nguồn gốc của truyền thuyết về rắn biển khổng lồ haynhững câu chuyện liên quan tới các sinh vật biển bí ẩn như Quái vật hồ LochNess” .

Con cá chết, được bảo quản đônglạnh tại bảo tàng, có một vết cắt sâu trên mình. Bảo tàng cho hay con cá có thểsẽ được trưng bày trong một triển lãm về các quái vật biển trong năm nay.

 Theo Ninh Nhi
Tìm thấy con cá dài 3,5m



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.