Tokyo lại phát hiện cụ bà cao tuổi nhất đã mất tích 25 năm

Giới chức Nhật Bản lại vừa phát hiện cụ bà cao tuổi nhất nổi tiếng ở Tokyo đã mất tích gần 25 năm. Vụ việc được “phanh phui” chỉ vài ngày sau khi cụ ông được cho là nhiều tuổi nhất thành phố này bị phát hiện đã chết hơn 30 năm trước.

Giới chức Nhật Bảnlại vừa phát hiện cụ bà cao tuổi nhất nổi tiếng ở Tokyo đã mất tích gần 25năm. Vụ việc được “phanh phui” chỉ vài ngày sau khi cụ ông được cho là nhiềutuổi nhất thành phố này bị phát hiện đã chết hơn 30 năm trước.

>>

Cụ Fusa Furuya, 113 tuổi, đượcđăng ký đang sống với con gái. Tuy nhiên, người con gái này mới đây cho biết đãkhông thấy mẹ từ tận những năm 1980.

Theo các số liệu của chính phủ,có hơn 40.000 người 100 tuổi hoặc trên 100 tuổi ở Nhật Bản. Tuy nhiên, những vụphát hiện mới đây tại Tokyo khiến nhiều người nghi ngờ tính chính xác của con sốtrên.

Mặc dù được nổi tiếng là cụ bàcao tuổi nhất Tokyo, nhưng có vẻ như không ai bận tâm tới việc liệu cụ Furuya cócòn sống hay không, cho đến mãi gần đây.

Các quan chức hội đồng thành phốTokyo hiện đang tổ chức các cuộc viếng thăm những người cao tuổi nhất, sau khithi thể của cụ Sogen Kato, từng được cho là cụ ông già nhất Tokyo, được tìm thấyvào tuần trước.

Cảnh sát tin rằng cụ ông Kato đãqua đời hơn 30 năm trước.

Tương tự, khi các quan chứctới nhà cụ bà Furuya, họ phát hiện cụ đã mất tích nhiều thập niên qua.

Con gái của cụ Furuya cho biếtkhông có liên lạc gì với mẹ từ khi chuyển tới căn hộ bà đang sống vào năm 1986.

Tuy nhiên, người con gái vẫn đăngký cho mẹ sống tại căn hộ của mình và vẫn trả tiền bảo hiểm y tế cho mẹ, phòngtrường hợp mẹ quay trở lại.

Hiện giới chức trách đang tậptrung tìm con trai của cụ Furuya để xem liệu cụ có sống cùng người con trai nàyhay không.

Theo Phan Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.