Trung Quốc: Phơi bày thêm những chiêu biến hóa thịt bẩn

Trung Quốc cho biết chỉ trong 3 tháng qua đã bắt 904 người buôn bán thịt giả, thịt hư hoặc pha tạp, báo động các vấn đề an toàn thực thẩm bất chấp các chiến dịch ngăn chặn của các cơ quan chức năng.

Trung Quốc cho biết chỉ trong 3 tháng qua đã bắt 904 người buôn bán thịt giả, thịt hư hoặc pha tạp, báo động các vấn đề an toàn thực thẩm bất chấp các chiến dịch ngăn chặn của các cơ quan chức năng.



Vụ sản xuất dầu ăn từ mỡ thối, rác thải nhà bếp, gây rúng động Trung Quốc hồi năm 2012. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo thông tin phát đi từ đài truyền hình quốc gia và hãng thông tấn Tân Hoa xã, trong 382 vụ việc bị triệt phá từ ngày 25-1 đến nay cho thấy cảnh sát đã phát hiện thêm ngày càng nhiều những chiêu “biến hóa” thịt bẩn của những kẻ vô lương tâm.

Theo đó, chiêu tiêm nước vào thịt để tăng khối lượng nhằm kiếm lời có thể được cho là “quá nhẹ” so với những trường hợp dùng thịt chuột, cáo và chồn trộn vào hóa chất, biến thành thịt cừu! Được biết, số thị cừu giả này đã mang lại khoản lời lên tới 1,62 triệu USD cho các nghi phạm.

Vụ triệt phá ổ buôn bán chân gà thối ở tỉnh Quý Châu cũng rất đáng chú ý. Khi cảnh sát ập vào cở sở này hồi tháng 3-2013, các nghi phạm đang ra sức tẩy rửa chân gà thối bằng nước ôxy già nồng độ cao. Cơ sở này đã hoạt động từ tháng 7-2011 với năng suất 300 kg chân gà/ngày, thu lợi tổng cộng 650.000 USD.

Hơn 20 tấn thịt bẩn đã bị thu hồi từ tháng 1 năm nay và chiến dịch triệt phá thực phẩm bẩn của Trung Quốc hiện đang chuyển hướng sang ngành sữa vì ngành này vẫn còn có quá nhiều sai phạm chưa được phát hiện.

Theo NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.