Vừa nói chuyện vừa sạc điện thoại, người phụ nữ bị điện giật chết

Dù nguyên nhân chưa được xác định rõ nhưng sự việc cũng khiến nhiều người tỏ ra lo lắng, bởi đây là thói quen của rất nhiều người "nghiện" điện thoại.

Dù nguyên nhân chưa được xác định rõ nhưng sự việc cũng khiến nhiều người tỏ ra lo lắng, bởi đây là thói quen của rất nhiều người "nghiện" điện thoại.

Ngày 17/4, một người phụ nữ tại Malaysia đã tử vong khi vừa nghe điện thoại vừa sạc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do điện giật.

Hiện chưa có kết luận chính thức liệu việc sạc điện thoại có phải là lý do dẫn đến việc rò điện hay không nhưng cái chết của người phụ nữ đã gây nhiều lo lắng cho người dùng về việc sử dụng điện thoại di động an toàn.

>> Sốc: 500 trẻ em mắc bệnh ung thư máu vì ô nhiễm môi trường

>> Người không đầu đi bộ trên phố gây kinh hãi?

Nạn nhân là Suhana Mohamad, 30 tuổi, hiện đang sống tại Cheras, Kuala Lumpur, hiện là mẹ của hai người con. Ngày cô gặp nạn cũng chính là ngày sinh nhật của cô.

Ông Abdul Ghani Mohamad Ji, Giám đốc Cảnh sát quận Kajang, cho biết khi xảy ra tai nạn, chồng của nạn nhân, anh Raja Raja Asri Mat, cũng có mặt tại nhà. Lúc đó, người chồng đang ngủ trong khi vợ ra ngoài nói chuyện điện thoại.
 

Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng, một người phụ nữ bị điện giật tử vong.

“Cô ấy bất ngờ bị điện giật từ chiếc điện thoại đang sạc.” – Ông Ji cho biết.

Anh Mat đã vội đưa vợ đến bệnh viện nhưng không kịp, cô Mohamad đã tử vong trên đường đi.

Một chuyên gia thiết bị di động cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể do nạn nhân đã dùng phụ kiện không chính hãng.

Ông Amin Ashaari, đồng sáng lập trang công nghệ SoyaCincau cho biết nhiều người dùng ít để ý đến sự nguy hiểm của việc dùng phụ kiện không chính hãng dẫn đến những tai nạn không đáng có. Việc sử dụng phụ kiện có bảng mạch không đúng chuẩn có thể gây điện giật. Vì thế, việc sử dụng phụ kiện chuẩn là rất quan trọng trong việc giảm thiểu tai nạn.

“Nói chung, việc sử dụng sản phẩm không được chứng nhận uy tín đều không an toàn. Mọi người thường mua cáp, sạc giá rẻ nhưng điều đó có thể gây tai nạn.” – Ông Ashaari nói.

Ông Ashaari cũng cảnh báo việc dùng pin không đúng chuẩn cũng sẽ gây điện giật chết người hay nguy hiểm hơn là nổ pin.


 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ

Sạc điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.