Xôn xao chuyện bắt được 7 con sứa lạ trên sông Moscow

7 sinh vật trong suốt và chỉ có kích thước 1cm giống như những con sứa thường sống ở biển đã được một người đàn ông ở quận Strogino bắt được khi đang chở khách đi dạo bằng du thuyền trên sông Moscow.

7 sinh vật trongsuốt và chỉ có kích thước 1cm giống như những con sứa thường sống ở biểnđã được một người đàn ông ở quận Strogino bắt được khi đang chở khách đidạo bằng du thuyền trên sông Moscow.

"Tôicó khách đặt trước nên đã thực hiện một chuyến thăm quan ngắn trên sôngMoscow. Lúc chúng tôi chuẩn bị quay trở lại thì bỗng nhiên chúng tôi thấychúng nổi lên mặt nước. Chúng tôi đã bắt được một con, rồi con thứ hai... vàcuối cùng là lên tới 7 con" - ông Chernousov kể lại với phóng viên hãngthông tấn RIA Novosti hôm 2/8. 

Theo lời Yuri Chernousov,ông đã mang chúng vào bờ để quan sát kỹ hơn. Ông đã sống ở vùng này từ nhỏ,năm nào cũng đi du thuyền tới khúc sông này và đồng thời là chủ tịch Hội Duthuyền ở đây nhưng chưa bao giờ ông được chứng kiến hay nghe kể lại cảnhtượng lạ lùng như thế. 
 

Xôn xao chuyện bắt được 7 con sứa lạ trên sông Moscow

Những con sứa nước ngọt

"Tôi thực sự cảm thấy sốckhi phát hiện ra chúng bởi chúng tôi thường tới đây được bơi lội và tắmnắng. Không biết điều gì sẽ xảy đến với sự xuất hiện của chúng, liệu chúngcó độc hay không?" - ông Chernousov cho biết. 

Sau khi bắt được nhữngcon sứa, ông Chernousov đã gọi điện thông báo cho người quản lý bến duthuyền và người phụ nữ nàyđã phá lên cười, tỏ vẻ không tin: 

"Anh đùa tôi chắc, chưalần nào trong đời tôi nhìn thấy sứa ở con sông này và cũng chưa từng nghe ainói về điều đó". 

Tuy nhiên, Chernousov đãđem tất cả 7 con sứa ông bắt được cho vào một chai nước chứa nước sông Moscowmang về. Ông hy vọng rằng phát hiện của ông sẽ được các nhà khoa học quantâm và sớm tổ chức một cuộc điều tra chuyên môn để tìm hiểu hiện tượng lạlùng này. 

"Tôi cho rằng các nhàchuyên môn nên quan tâm tới hiện tượng bất thường này và  từ đó có biện pháphành động cụ thể. Nếu hôm nay ở đây phát hiện thấy một con sứa thì ngày maibiết đâu lại tìm thấy cá mập hay những sinh vật biển độc hại khác" - ôngChernousov thẳng thắn bày tỏ. 

Đối với mọi người, việcphát hiện ra những sinh vật này ở vùng nước ngọt là một thảm họa sinh thái.Nhưng theo các nhà khoa học, sự tồn tại của loài sứa nước ngọt đã được biếttới từ cuối thế kỷ 19. Một số đã được tìm thấy trước đó ở vùng ao hồ ở thànhphố Tula, Leningrad của Nga cũng như tất cả các châu lục khác trên thế giớivà hiện tượng này khá hiếm hoi.  

Trong tháng 6 năm 2009,hơn chục con sứa có chiều dài khoảng 2cm giống như loại này cũng đã đượcngười dân ở ngoại ô thành phố Moscowtrong một hồ nước ngọt. Tuy nhiên, cho tới giờ các nhà khoa học vẫn chưa cóđủ thông tin về hiện tượng biến đổi kỳ lạ này ở loài sứa hay nguyên nhân nàođã đưa chúng tới các khu nước ngọt của thành phố Moscow.
 

TheoĐức Thành
VTC


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.