"Xứ sở thần tiên" của những người lùn

Thời phong kiến ở Trung Quốc đã qua từ lâu nhưng “dư âm” của nó vẫn đang tồn tại trong “đế chế của những người lùn”. “Đế chế” này, gồm hơn 100 thành viên, đã nhanh chóng trở thành điểm hút khách chính ở công viên nói trên nhờ các màn trình diễn của họ, trong đó có cả vở ballet Hồ thiên nga.

 

Tại khu đồi cách Côn Minh, thủ phủ tỉnh VânNam (Trung Quốc), 40km về phía Tây có một công viên đặc biệt được khánh thànhhồi tháng 9 năm ngoái. Du khách tới đây ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh cònđược xem các màn trình diễn của những người lùn.

“Đế chế” trong công viên

Người xem đã vỗ tay không ngớt khi nhìn thấy vị “hoàng đế” tý hon mặc hoàng bàovà có phong thái rất đĩnh đạc bước ra từ ngôi nhà nhỏ mang hình cây nấm. Vị“hoàng đế” này ngồi uy nghi trên một chiếc ngai trong khi các “quần thần” - cũnglà những người lùn - ăn mặc như các nàng tiên, chiến binh, đầu bếp và nhà sư.

Thời phong kiến ở Trung Quốc đã qua từ lâu nhưng“dư âm” của nó vẫn đang tồn tại trong “đế chế của những người lùn”. “Đế chế”này, gồm hơn 100 thành viên, đã nhanh chóng trở thành điểm hút khách chính ởcông viên nói trên nhờ các màn trình diễn của họ, trong đó có cả vở ballet Hồthiên nga.

"Xứ sở thần tiên" của những người lùn

Màn trình diễn của những người lùn.


Họ là những người không may mắn khi được sinh ra với thân hình bé nhỏ,có người chỉ cao 79cm. “Trước khi tới đây, hầu hết chúng tôi đều phảichịu sự phân biệt đối xử. Nhưng ở công viên này, chúng tôi được tôntrọng và đối xử công bằng” - Ou Jielin, 24 tuổi, nói. Chị từng bánquần áo ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, trước khi tới làm việctại công viên.


Chen Mingjing, một người kinh doanh hàng điện tử và bất động sản, đã nảyra ý định xây công viên này khi tình cờ gặp một nhóm người lùn trên tàuhỏa. “Nhận thấy cuộc sống của những người này thật khó khăn, vì vậytôi muốn xây dựng một nơi tốt lành cho họ sống và làm việc”, Chencho biết.

Ngoài nơi ăn ở, tất cả những người lùn làm việc tại công viên đều đượchọc tiếng Anh miễn phí để trò chuyện với du khách nước ngoài. Chen chobiết anh đang mở rộng “đế chế” vốn đã có hơn một chục ngôi nhà nấm này.

Xứ sở lớn nhất thế giới của người lùn

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay trên đỉnh quả đồi gần đó, người ta sẽkhánh thành một “lâu đài” dành cho “hoàng đế”. “Chúng tôi muốn tậphợp một đội ngũ khoảng 800-1.000 người lùn và biến nơi đây thành “xứ sởthần tiên” lớn nhất thế giới của họ”, Chen cho biết.

Những người lùn chúng tôi cần phải cứng cỏi”, Pi Fasi nói và thổlộ thêm rằng, anh từng phải đấu tranh để bảo vệ mình trước sự chế nhạocủa các bạn cùng lớp hay thậm chí là cả người lớn. Giờ đây, Pi Fasi đanglà “thị vệ” và mong muốn sẽ ở lại công viên cho tới khi không còn làmđược việc nữa.

Không khỏi chạnh lòng với nỗi nhớ nhà nhưng cuộc sống bên cạnh các cánhân cùng cảnh ngộ đã làm thay đổi số phận của những người như chị Ou.Chị đang yêu một anh chàng “tý hon” trong nhóm và họ hy vọng sẽ sớmthành vợ thành chồng. “Tôi cảm thấy đây là số phận của mình. Chúngtôi tới đây từ mọi miền của Trung Quốc nhưng sống với nhau như một giađình. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc”, Ou nói.

 Theo Việt Lâm
"Xứ sở thần tiên" của những người lùn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.