Xuất hiện hàng loạt kẻ phá mộ, trộm tro cốt đòi tiền chuộc

Những tên trộm đột kích vào nghĩa trang, phá mộ, trộm lọ tro cốt rồi sau đó tống tiền thân nhân người quá cố.

Những tên trộm đột kích vào nghĩa trang, phá mộ, trộm lọ tro cốt rồi sau đó tống tiền thân nhân người quá cố.

Sự việc xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Bà Liu là một trong những nạn nhân bị kẻ trộm mộ tống tiền. Chồng bà mới mất 1 năm nay và được chôn tại nghĩa trang Hồng Sơn, thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam. Trung Quốc. Tuy nhiên, mới thứ 5 tuần trước, nhân viên nghĩa trang gọi điện thông báo cho bà biết ngôi mộ của chồng bà bị đập phá, hộp đựng tro cốt đã mất tích.

Khi đến nghĩa trang, bà Liu phát hiện ra nhiều ngôi mộ xung quanh cũng bị trộm. Trên những ngôi mộ có lưu lại một số điện thoại lạ.

Khi bà Liu gọi đến số điện thoại đó, có người nhấc máy và ra giá 20.000 NDT (khoảng 75 triệu đồng) nếu muốn chuộc lại lọ tro cốt của người chồng.

trộm mộ

Những tên cướp phá tan ngôi mộ, cướp lọ đựng tro cốt để tống tiền.

Sau khi chuyển đủ số tiền cho bọn cướp, gia đình vẫn không nhận được hộp tro cốt. Bất ngờ, bọn cướp đòi thêm tiền và không cung cấp thêm thông tin về nơi cất giữ hộp tro cất. Cuối cùng, gia đình bà Liu phải đánh liều báo cảnh sát.

Cảnh sát Hà Nam cho rằng thủ phạm có thể có nhiều người, thường lang thang khắp nơi và lấy cắp tro cốt tại bất kỳ nghĩa trang nào nếu có cơ hội.

trộm mộ 2

Những tên trộm thường đòi nhiều tiền, nhiều lần.

Trộm mộ không phải là hiện tượng hiếm thấy tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trước nay, những tên trộm mộ thường chỉ lấy đồ vật quý giá được chôn theo người chết. Rất ít khi xuất hiện trường hợp ăn cắp tro cốt để đòi tiền chuộc.

Trước đó, giữa năm 2015, 175 tên trộm mộ đã bị bắt trong một đường dây chuyên nghiệp, hơn 1200 cổ vật có giá trị đã được khôi phục. Giá trị những cổ vật tịch thu được lên đến 80 triệu USD.

Năm 2013, hai tên trộm đã bị chết ngạt vì mắc kẹt trong hầm mộ lúc đang hành nghề.

trộm mộ 3

Bà Liu đã bỏ ra hơn 70 triệu đồng đi chuộc tro cốt của chồng nhưng không thành.

Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.