Các mẫu xe mới khuấy động thị trường ôtô Việt

Thị trường ô tô thực sự được khuấy động trong những ngày vừa qua. Không phải chỉ bằng việc ra mắt những mấu xe mới mà ở chỗ, các hãng đã tạo ra những đột phá mới, nhất là về giá, để thích ứng với một giai đoạn mới ở Việt Nam cũng như để phá băng một thị trường đã nằm yên quá lâu.

Thị trường ô tô thực sự được khuấy động trong những ngày vừa qua. Không phải chỉ bằng việc ra mắt những mấu xe mới mà ở chỗ, các hãng đã tạo ra những đột phá mới, nhất là về giá, để thích ứng với một giai đoạn mới ở Việt Nam cũng như để phá băng một thị trường đã nằm yên quá lâu.

Đột phá lớn nhất là về giá.

Các mẫu xe mới khuấy động thị trường ôtô Việt

Thị trường ô tô hứa hẹn sôi động với nhiều mẫu mới

Hòn đá lớn đầu tiên ném xuống mặt hò phẳng lặng của thị trường ô tô chính là việc Công ty Honda Việt Nam cho ra mắt mẫu xe Honda City hôm 11/6. Mức giá bán lẻ đề xuất 540 triệu đồng cho phiên bản số và 580 triệu đồng cho phiên bản số tự động thực sự gây được chú ý, bởi các xe của Honda ở Việt Nam hầu hết đều có giá khoảng 700 triệu đồng trở lên.

Honda City trong ngày ra mắt

Tiếp tục nhắm vào phân khúc xe hạng B tại Việt Nam nhưng bằng mức giá xuống gần hơn với người tiêu dùng, Honda City đã nhận được một số nhận xét khá tích cực từ người tiêu dùng. “Ngoại hình xe khá trẻ trung, nội thất khá, cộng với tiếng thơm về tiết kiệm nhiên liệu có lẽ sẽ thuyết phục được thịt rường Việt Nam”, anh Năm Thanh, chủ một salon ô tô ở Quận 1, cho biết.

Honda City với thiết kế khá góc cạnh hướng đến ngoại hình cứng cáp nên tạo ra sự hiện đại cần thiết cho một chiếc xe “thành phố”. Honda City được trang bị lọai động cơ I-Vtec 1.5L, 16V SOHC với 4 xi lanh thẳng hàng. So với các loại xe cùng phân khúc, City nổi hơn là đều dùng hộp số 5 cấp cho cả số sàn và số tự động.

Đúng như cái tên của chiếc xe, Honda City được thiết kế nhỏ gọn để có thể hoạt động linh hoạt trong các thành phố vốn chật chội của các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Honda City nhắm vào đối tượng là các khách hàng trẻ trung sống tại thành thị nên tập trung phục vụ tối ưu cho cuộc sống hàng ngày.

Theo Honda Việt Nam, chỉ sau hơn 1 tháng cho ra mắt đã nhận được khoảng 600 đơn đặt hàng từ người tiêu dùng trong nước và Honda kỳ vọng bán được 1.000 xe trong 6 tháng cuối năm nay.

Nằm trong cùng phân khúc với Honda City, hãng Nissan Việt Nam cũng lên tiếng khi vào ngày 11/6 cũng cho ra mắt mẫu xe Sunny với lời giới thiệu là mẫu xe sedan bán chạy nhất của mình.

Và có lẽ không phải ngẫu nhiên mà City và Sunny được ra mắt cùng thời điểm này bởi cả hai chiếc xe ra mắt ngay sau khi Hà Nội công bố giảm thuế trước bạ đối với ô tô. Đồng thời nhằm tạo sức cạnh tranh với mẫu xe “khó chơi” City, Nissan đã hạ thấp hơn từ 21-36 triệu đồng so với dự kiến ban đầu của Sunny.

Nissan ra mắt Sunny trùng với ngày Honda ra mắt City

Nhận xét về ngoại hình của Sunny từ chính những người tiêu dùng, họ không thực sự đánh giá cao thiết kế bên ngoài của Sunny bởi đường nét có phần đơn điệu, chưa tạo được cảm giác của một chiếc xe cá tính trong thời điểm hiện tại.

Thêm vào đó, phần nội thất được cho là hơi tuềnh toàng, khi vô lăng không được tích hợp các nút điều khiển mà xe các loaijd dều có để phù hợp với nhu cầu hiện nay của người dùng.

Sunny được giới thiệu với đặc tính nổi bật nhất nằm ở phần không gian nội thất thuộc hàng rộng rãi nhất phân khúc B. Cốp xe cũng có dung tích tới 490 lít.

Nissan Sunny được lắp ráp tại nhà máy TCIE Việt Nam tại Đà Nẵng và mẫu xe này có mức giá dao động từ 518-588 triệu đồng. Cụ thể, 518 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn số sàn 5 cấp; 538 triệu đồng cho Sunny XL số sàn 5 cấp và 588 triệu đồng cho Sunny XV số tự động 4 cấp.

Nissan dự kiến sẽ xuất xưởng 2.000 chiếc Sunny trong năm nay.

Hãng Madza cũng ra mắt mẫu xe Mazda3 2014 theo kiểu hatchback (5 cửa). Chiếc Madza3 mang đậm phong cách thiết kế KODO (linh hồn chuyển động trong tiếng Nhật). Madza 3 2014 có độ cứng của khung hơn 30% và nhẹ hơn 90 kg so với Mazda3 2013.

Madza3 2014 được giới thiệu nhưng chưa công bố giá bán

Mazda3 2014 có 4 tùy chọn động cơ Skyativ thế hệ mới gồm 3 bản động cơ xăng và 1 bản động cơ dầu (diesel).

Động cơ xăng có dung tích xi-lanh lần lượt là 1.5 lít, 2.0 lít và 2.5 lít. Bản 2.0 lít có công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 203 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản 2,5 lít có công suất 184 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.250 vòng/phút.

Động cơ diesel có dung tích xi-lanh 2.2 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Các phiên bản đều dùng chung hộp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp

Góp sóng cho thị trường trong quý 2 vừa qua còn là chiếc xe nhập khẩu Hyundai Elantra được ra mắt vào 25/4 với mục đích cạnh tranh với Honda Civic và Toyota Altis.

Hyundai Elantra được giới thiệu khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi thị trường Việt Nam đã có chiếc Avante được lắp ráp trong nước. Trong khi đó Elantra và Avante lại chung một dòng xe.

Hyundai Elantra nhập khẩu nguyên chiếc

Dù vậy nhà phân phối khá tin tự khi đưa xe này về Việt Nam, họ cho biết, phiên bản Elantra 1.8MT có giá 699 triệu đồng và Elantra 1.8AT giá 756 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn khoảng 30 triệu so với Toyota Altis 1.8. Đồng thời với “cái mác” xe nhập khẩu nhưng giá lại thấp hơn khoảng 5% nên sẽ cạnh tranh tốt với các loại xe cùng phân cấp được lắp ráp trong nước.

Elantra lại hướng hoàn toàn cho giới trẻ khi thiết kế nhìn thể thao, trẻ trung. Nhìn ngang, Elantra có dáng gần giống các dòng xe coupe 4 cửa. Nội thất mang màu sắc tươi mới, thiết kế theo kiểu xuyên tâm với các đường cong đều bắt nguồn từ một điểm. Những người nhàm chán với phong cách trung tính của xe Nhật sẽ tìm thấy ở Elantra những điều mới mẻ.

Elantra có động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít D-CVVT công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Hãng Chevrolet cũng không nằm ngoài khi cho ra mắt Spark số tự động với giá chỉ 377 triệu đồng và mới đây nhất là mẫu Cruze 2013 với 2 phiên bản động cơ 1.6L và 1.8L.

Spark số tự động

Mẫu xe ra mắt trước đó của Chevrolet

Theo Hoàng Khánh
Mốt & Cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.