Nhìn lại Steve Jobs, Bill Gates cùng các đại gia công nghệ ở tuổi 25

Cùng nhìn lại chân dung những người nổi tiếng trong giới công nghệ khi họ mới chỉ 25 tuổi

Độ tuổi từ 24 - 30 được cho là thời kỳ khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp trẻ hay các ông chủ tập đoàn bởi họ đang đứng trước nhiều sự lựa chọn khó khăn, và không phải con đường nào cũng có thể dẫn tới thành công. Cùng nhìn lại chân dung những người nổi tiếng trong giới công nghệ khi họ mới chỉ 25 tuổi

Steve Jobs đưa Apple lên sàn chứng khoán và trở thành triệu phú

Theo các báo cáo tài chính vào ngày cuối tháng 12/1980, công ty Apple Computer đạt giá trị thị trường 1,2 tỷ USD và chính thức đưa nhà đồng sáng lập Steve Jobs lên thành triệu phú khi mới chỉ 25 tuổi. Tuy nhiên với tính cách của mình, Steve không quá coi trọng việc này. Ông thậm chí thực hiện một cam kết với chính bản thân rằng không bao giờ để cho đồng tiền hủy hoại cuộc sống và niềm đam mê của mình.

Larry Ellison mới chỉ đang làm những việc lặt vặt của một lập trình viên

Sau khi chuyển tới ở tại Berkeley, California ở tuổi 22, tỷ phú "bỏ học" kiêm ông chủ của Oracle lúc bấy giờ mới chỉ là một nhân viên bình thường như bao người bình thường khác. Ông cóp nhặt những kiến thức tích lũy được ở trường, đồng thời tự học về lập trình, và làm công việc kỹ thuật tại một vài công ty như quỹ từ thiện của lính cứu hỏa, Wells Fargo, AMPEX, trước khi ổn định tại công ty máy tính IBM ở tuổi 25.

Jeff Bezos có một công việc ưng ý về tài chính

Ở tuổi 25, ông chủ kiêm giám đốc điều hành tương lai của Amazon lúc bấy giờ đang có một công việc "mơ ước" tại công ty mang tên Bankers Trust, chuyên phát triển phần mềm cho các tổ chức ngân hàng. Chỉ hai năm sau Bezos trở thành phó chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử phát triển của công ty.

Elon Musk lần đầu tiên làm "ông chủ" một công ty công nghệ

Trước khi bước sang tuổi 25, ông chủ tương lai của Tesla khi ấy mới thôi học khỏi chương trình đào tạo PhD của trường Đại học Stanford để thành lập một công ty Internet có tên gọi Zip2, chuyên cung cấp phần mềm ấn hành nội dung số cho các tổ chức mới. Công ty này sau đó được Compaq mua lại với giá 307 triệu USD, và Elon Musk sử dụng số tiền để đầu tư cho dự án startup tiếp theo, Paypal.

Marissa Mayer làm việc cho Google, và là nữ kỹ sư đầu tiên tại đây

Ở tuổi 24, Mayer gia nhập Google và trở thành nữ kỹ sư đầu tiên tại đây. Lúc bấy giờ, công ty chỉ có vỏn vẹn 20 nhân viên. 13 năm sau, Marissa Mayer rời Google đến với Yahoo!, và đảm nhiệm vị trí CEO cho tới hiện nay.

Mark Zuckerberg đánh dấu cột mốc 300 triệu người dùng cùng mạng xã hội Facebook

So với nhiều cộng sự khác, Mark Zuckerberg thành công từ khi còn rất trẻ. Cụ thể là vào năm 25 tuổi, Facebook đã giúpMarkkiếm bộn tiền, và đạt mức người dùng lên đến 300 triệu. Mark Zuckerberg cũng đồng thời được vinh danh là "Nhân vật của năm" do tạp chí Times bình chọn.

Bill Gates đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt đối với chính ông và Microsoft

Vào năm 1980, khi Bill Gates trong 25 tuổi, công ty máy tính IBM cần một phần mềm hệ điều hành dành cho các thế hệ máy tính mới, và đã ký kết hợp đồng cùng với Microsoft. Bill Gates Gates đề xuất sử dụng nền tảng 86-DOS (QDOS) - vốn là một hệ điều hành tương tự như hệ điều hành CP/M được sử dụng rộng rãi thời đó.Gates không đưa ra khả năng chuyển giao bản quyền của hệ điều hành, bởi vì ông tin rằng các nhà sản xuất phần cứng khác sẽ sản xuất PC dựa trên dòng máy của IBM, và quả đúng như vậy. Chính IBM đã đóng vai trò như bệ phóng, để giúp cho Microsoft trở thành một trong những hãng phần mềm thành công nhất trong lịch sử.

Larry Page và Sergey Brin bắt tay để tạo ra Google

Cả Larry Page và Sergey Brin đều tròn 25 tuổi vào năm 1998, cũng là thời điểm họ hợp tác để thành lập công ty Googles. Khoản tiền đầu tư đầu tiên mà họ nhận được là 100.000 USD từ công ty phần cứng Sun Microsystem. Trải qua nhiều thăng trầm, Google giờ đây trở thành công ty giá trị nhất thế giới, cung cấp những dịch vụ không thể thiếu đối với người dùng Internet.

Michael Dell đưa công ty lên sàn chứng khoán

Từ năm 19 tuổi, Michael Dell đã bắt đầu thể hiện niềm đam mê cháy bỏng với máy tính, và được bạn học cùng trường biết đến như một địa chỉ "buôn bán linh kiện", mà ông đặt tên là PC Limited. Michael Dell quyết định rời trường năm 22 tuổi để tập trung hơn vào dự án nhỏ của mình và đã không sai lầm. Công ty của ông ngày một phát triển, và chính thức đổi tên thành Dell ComputerCorporation vào năm 1988. Công ty chính thức bước chân lên sàn chứng khoán, thu về 30 triệu USD khi Dell mới tròn 23 tuổi.

Satya Nadella gia nhập Microsoft

Satya Nadella, vị CEO đương nhiệm của Microsoft chuyển từ Ấn Độ sang Mỹ năm 22 tuổi và nhanh chóng nhận được bằng thạc sĩ khoa máy tính của trường đại họcWisconsin-Milwaukee.Satya Nadellakhởi nghiệp tại Sun Microsystems, trước khi chính thức gia nhập Microsoft năm ông tròn 24 tuổi.

Theo Dân Trí


đại gia công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.