25.000 website bị botnet tấn công

Đó là công bố mới nhấtgây ra cho toàn thế giới IT một lần nữa lên cơnsốc ngay đầu năm 2010.

Đó là công bố mới nhấtgây ra cho toàn thế giới IT một lần nữa lên cơnsốc ngay đầu năm 2010.

Theo báo cáo của hãng bảo mật Internet nổi tiếng NetWitness chobiết, từ đầu năm 2010 đến nay hãng này đã thống kê và phát hiệnra khoảng hơn 25.000 website của các công ty, tổ chức và mạng xãhội trên toàn cầu đã bị tin tặc tấn công. Tổng cộng có khoảnghơn 75.000 hệ thống máy tính trên thế giới đã thành “con tin”của bọn hacker chưa rõ nơi cư trú.

25.000 website bị botnet tấn công
Bản đồ tấn công của Botnet Zeus

Kiểm soát hơn 75.000 hệthống máy tính của hơn 25.000 công ty trên toàn cầu được xácnhận là bởi mạng máy tính ma biến thể mới của cái tên Zeus quánổi tiếng trong giới bảo mật. Biến thể mới này của Zeus còn đượcbiết đến với cái tên Kneber botnet, tất cả mọi thông tin của nạnnhân đều bị kiểm soát và khai thác triệt để sử dụng vào nhữngmục đích phi pháp.

NetWitness lên tiếng cảnh báo thông tin trên nhằm hướng tớiviệc cảnh báo các mạng xã hội và các website đã bị tấn công nênsớm có biện pháp đối phó với loại virus này.

Cơ chế hoạt động của mạng máy tính ma mới được phát hiện khôngphải mới nhưng có mức độ nguy hiểm cao bởi chúng có tầm ảnhhưởng rất lớn và thu thập chứng thực đăng nhập vào các hệ thốngtài chính trực tuyến, các trang mạng xã hội và hệ thống email từcác máy tính bị phá hoại và gửi thông báo thông tin trở lại chotin tặc.

“Mức độ lây lan và con số thống kê là rất lớn. Các cơ quan tổchức được xác nhận có dính virus nên sớm có những biện pháp kiểmsoát trước khi sự việc trở nên quá tồi tệ.” Đại diện hãng bảomật Internet NetWitness nhấn mạnh trong thông cáo của hãng.

Theo Vũ Ngọc
25.000 website bị botnet tấn công



Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.