4 trong 5 người hưởng lương cao nhất nước Mỹ làm việc tại Apple

Một điều đáng ngạc nhiên là không ai trong số Tim Cook, Jony Ive hay Phil Schiller - những nhân vật tiếng tăm nhất của Apple - nằm trong bản danh sách nói trên.

Một điều đáng ngạc nhiên là không ai trong số Tim Cook, Jony Ive hay Phil Schiller - những nhân vật tiếng tăm nhất của Apple - nằm trong bản danh sách nói trên.

2012 là một năm sôi động của làng công nghệ, do đó, không ngạc nhiên khi đó cũng là năm các vị “sếp” tại các hãng công nghệ hàng đầu thu về những khoản tiền khổng lồ. Theo một báo cáo mới đây từ Apple Insider, 4 trong 5 nhân vật được trả lương cao nhất nước Mỹ trong năm 2012 đều đang làm việc tại Apple.

Việc 4/5 người hưởng lương cao nhất nước Mỹ năm 2012 làm việc tại Apple cho thấy, công ty này thực sự là miền đất hứa cho các tài năng.

Ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là Bob Mansfield - Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của hãng. Ông này được trả tổng cộng 85,5 triệu USD trong năm 2012. Có một điểm thú vị là, Mansfield từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu hồi tháng 6/2012, nhưng theo một số nguồn tin không chính thức, ông đã nhận được một lời đề nghị khổng lồ từ Apple và đã suy nghĩ lại.

Những nhân vật tiếp theo trong danh sách 5 người hưởng lương cao nhất nước Mỹ năm 2012 bao gồm Bruce Sewell - một Phó chủ tịch khác của Apple (69 triệu USD), Jeff Williams - Phó chủ tịch điều hành hoạt động (68,7 triệu USD) và Peter Oppenheimer - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính (68,6 triệu USD).

Ngoài 4 nhân viên của Apple, người được hưởng lương cao nhất nước Mỹ là một cái tên khá quen thuộc - Lary Ellison, CEO của Oracle với thu nhập 96,2 triệu USD. Trong khi đó, CEO của Apple là Tim Cook chỉ thu về 4,17 triệu USD trong năm 2012. Tuy nhiên, trong năm 2011 ông đã được Apple thưởng nóng 378 triệu USD, khi vừa mới thay thế Steve Jobs trong cương vị điều hành công ty lớn nhất thế giới.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.