5 cách ''xóa sạch" vết xước trên mắt kính, team cận thị nhất định phải biết

Kính dù tốt tới mấy thì sau một thời gian dùng cũng sẽ có những vết xước, cản trở tầm nhìn của bạn. Nhất là với team kính cận, vốn sống không thể rời xa chiếc kính mà nhỡ làm kính bị xước “trước thời hạn”

Kính dù tốt tới mấy thì sau một thời gian dùng cũng sẽ có những vết xước, cản trở tầm nhìn của bạn. Nhất là với team kính cận, vốn sống không thể rời xa chiếc kính mà nhỡ làm kính bị xước “trước thời hạn”.

Sử dụng kem đánh răng

5 cách xóa sạch vết xước trên mắt kính, team cận thị nhất định phải biết-1

Đây cũng là một nguyên liệu để xử lý vết xước trên mặt kính khá an toàn và đơn giản. Kem đánh răng vốn thường được dùng để làm sáng các món đồ làm từ bạc. Với mặt kính, nó cũng có tác dụng tương tự. Không chỉ có tác dụng làm sạch mà kem đánh răng hoàn toàn có thể “đánh bay” hết những vết xước do rơi vỡ, móng tay cọ vào hay va đập vào đâu đó.

Bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng xoa đều lên mặt kính, dùng một chiếc bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng theo hình tròn. Cuối cùng, bạn mang rửa sạch với nước lạnh và dùng một chiếc khăn bông lau khô là được. Trong trường hợp vết xước ấy khá sâu do bị vật nhọn cào vào thì bạn có thể dùng kem đánh răng lặp lại 3 – 5 lần là được.

 Dùng Baking soda

Baking soda vốn được biết tới như một chất tẩy rửa có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhưng bạn biết không, baking soda không chỉ tẩy vết bẩn mà còn có thể loại bỏ những vết xước trên mặt kính nữa đấy.

Dù là kính cận, kính đi đường, kính lão thì baking soda cũng “chấp” hết. Bạn chỉ cần dùng khoảng 2 thìa baking soda hòa với nước sao cho thành dung dịch giống như hồ dán. Tiếp đó, bạn dùng một chiếc bàn chải đánh răng mềm để chà lên mặt kính sau đó rửa lại với nước. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó khi mà những vết xước ấy như thể chưa từng tồn tại ở mặt kính vậy.

Dùng chất tẩy rửa nhựa để tẩy vết xước

5 cách xóa sạch vết xước trên mắt kính, team cận thị nhất định phải biết-2

Với những loại kính nhựa như kiểu kính bảo vệ mắt khi đi đường, kính chắn bụi thì còn dễ xước hơn cả kính cận, kính lão nữa. Mặc dù giá thành của loại kính này cũng không quá đắt đỏ như kính cận nhưng nếu cứ xước chẳng lẽ bạn lại đi thay cái mới?

Thay vào đó, bạn hãy dùng bình xịt chuyên dụng để làm sạch mắt kính. Sau đó, dùng một ít kem vaseline bôi lên chỗ vết xước ấy và lau nhẹ bằng khăn bông hoặc vải mềm. Bạn nên lặp lại hạnh đồng này 2 – 3 lần tùy mức độ xước của kính.

Sử dụng xi đánh bóng kim loại

Đây có vẻ là cách xử lý vết xước trên mặt kính hiệu quả nhất nhỉ vì xi đánh bóng kim loại vốn được những người thợ kim hoàn dùng để làm mới đồ vật. Từ vết xước mới trên đồng hồ đến những vết xước hằn sâu vì bị vật nhọn đâm vào trên đồ bạc, xi đánh bóng kim loại đều có thể “cân” tất. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà sử dụng nhé.

Hãy lấy ít xi này bôi lên tròng kính và xoa tròn. Dùng một miếng vải mềm (tốt nhất là dùng miếng vải chuyên dùng cho việc lau kính) để lau lại. Như vậy là bạn đã có ngay một chiếc kính như mới mà chẳng phải bỏ ra một khoản rồi. Bạn cũng có thể mang rửa sạch với nước sau đi đã dùng vải lau nếu như sợ nó ảnh hưởng tới viền nhựa xung quanh kính.

Sử dụng sáp đánh bóng xe

5 cách xóa sạch vết xước trên mắt kính, team cận thị nhất định phải biết-3

Những chỗ sửa xe người ta hay dùng sáp đánh bóng để loại bỏ những vết xước ở cửa kính xe. Loại sáp này khá an toàn với những bề mặt nhựa nếu chẳng may bị dính vào. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng mà không phải lo gì tới vấn đề nó có gây hại tới viền kính nhựa xung quanh không.

Hãy dùng một miếng vải mềm và bôi sáp lên đó. Bạn dùng nó chà vào mặt kính theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút. Cuối cùng bạn dùng một miếng vải khác để lau sạch. Bạn cũng có thể kết hợp vừa lau vừa rửa để không tốn quá nhiều vải khi lau sạch sáp.

Lời khuyên

5 cách xóa sạch vết xước trên mắt kính, team cận thị nhất định phải biết-4

Nếu các vết xước thường xuyên xuất hiện trên tròng kính, bạn hãy đầu tư một lớp phủ bảo vệ trong suốt khi mua kính. Tuy nhiên, lớp phủ này cũng có thể bị trầy xước. Cách tốt nhất để chống trầy xước tròng kính là nhẹ nhàng với nó và bỏ vào hộp kính khi không sử dụng.

Trước khi thử áp dụng bất cứ phương pháp nào trên đây, bạn cũng cần đảm bảo kính phải sạch. Dùng nước xà phòng ấm rửa sạch sạn bẩn kẹt trong các vết xước.

Đem kính đến dịch vụ chuyên nghiệp nếu các vết xước vẫn còn. Các phòng khám mắt và cửa hàng bán mắt kính sẽ có thiết bị để đánh bóng lại bề mặt tròng kính.

Bạn cũng có thể mua sản phẩm đánh bóng nhựa thương mại, nhưng nhớ rằng sản phẩm này không có chức năng làm sạch tròng kính nhựa.

Theo Khoevadep


mắt kính

Cận thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.