5 lý do Nokia Lumia 1020 vượt xa cả máy ảnh

Phần mềm chuyên nghiệp, khả năng kết nối tức thì hệ thống phụ kiện độc đáo là những thứ có thể khiến người dùng chọn mua Lumia 1020 thay vì một chiếc máy ảnh point-and-shoot.

Phần mềm chuyên nghiệp, khả năng kết nối tức thì hệ thống phụ kiện độc đáo là những thứ có thể khiến người dùng chọn mua Lumia 1020 thay vì một chiếc máy ảnh point-and-shoot.

Máy ảnh point-and-shoot đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhiều người, nhưng nó đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi smartphone, nhất là sau sự xuất hiện của chiếc Lumia 1020. Những tính năng dưới đây có thể khiến người dùng chết mê với chiếc điện thoại siêu chụp hình của Nokia hơn là chọn mua một chiếc máy ảnh.

Chống rung quang học


Hệ thống chống rung quang học là một khái niệm khá mới đối với camera trên smartphone. Mặc dù ý tưởng về việc đặt cảm biến hình ảnh bên trong thiết bị để tránh những va chạm hoặc cử động đột ngột không phải là mới lạ, nhưng hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều chưa tiếp cận được với công nghệ nói trên. Năm ngoái, Nokia lần đầu tiên giới thiệu hệ thống chống rung quang học trên chiếc Lumia 920 và hiện tại, nó đã được làm mới trên chiếc 1020. Với hệ thống chống rung quang học, hình ảnh và video từ sản phẩm này đều sẽ bớt nhòe hơn trong mọi điều kiện.

Khả năng kết nối

Trong khi khả năng chụp ảnh của Lumia 1020 không hề thua kém các loại camera thì lợi thế lớn nhất của nó chính là kết nối di động. Người dùng có thể nhanh chóng chụp hình, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội, gửi email hoặc bất cứ một thao tác chỉnh sửa nào đó bằng ứng dụng. Với một thiết bị di động thì rõ ràng, việc này thuận lợi hơn nhiều lần so với camera.

Windows Phone 8


Như đã nói ở trên, việc chỉnh sửa và upload ảnh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nhờ Windows Phone 8. Nền tảng này sở hữu khá nhiều công cụ khác nhau cho việc chỉnh sửa cũng như chia sẻ. Kết quả là, người dùng có cơ hội sở hữu một sản phẩm tương tự camera nhưng lại được tổ chức khoa học và tính tùy biến cao hơn rất nhiều.

Phụ kiện


Smartphone vẫn là smartphone, nhưng với những phụ kiện Nokia vừa cung cấp, trải nghiệm chụp ảnh trên Lumia 1020 sẽ chẳng hề kém cạnh bất cứ một thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp nào. Có thể kể đến loại ốp lưng mang tên Camera Grip vừa giúp tăng thời lượng pin, có phím chụp ảnh riêng và lỗ để gắn chân đế tripod. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp một bộ vỏ khác để sạc không dây.

Phần mềm


Nokia Pro Camera với các hiệu ứng chỉnh sửa hình bánh xe được các chuyên gia đánh giá rất cao sau khi giới thiệu. Ứng dụng này cho phép người dùng cài đặt đầy đủ những yếu tố cần thiết như ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng, độ sáng của đèn flash như trên một chiếc máy DSLR.

Bên cạnh đó, hãng này cũng đã gửi đến các nhà phát triển một bộ SDK hình ảnh và trong thời gian tới, sẽ còn rất nhiều những ứng dụng liên quan đến cảm biến camera của Lumia 1020 được ra mắt dựa vào bộ SDK đó.


Theo Zing.vn/Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.