6 chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới

Khoản tiền mà những ông chủ phải bỏ ra để có một trong những chỗ đỗ cho xế hộp dưới đây là từ hơn 300.000 USD cho tới một triệu USD mỗi năm.

Khoản tiền mà những ông chủ phải bỏ ra để có một trong những chỗ đỗ cho xế hộp dưới đây là từ hơn 300.000 USD cho tới một triệu USD mỗi năm.

Vị trí đỗ xe có giá đắt nhất thế giới nằm ở trung tâm thành phố New York (Mỹ), phía trước căn biệt thự trị giá hơn 120 triệu USD. Để được toàn quyền sở dụng một vị trí đỗ xe, chủ sở hữu căn nhà đã phải bỏ ra hơn 1 triệu USD. Điều đáng nói, vị trí đỗ xe này cũng khá đơn giản khi nằm “chình ình” trên mặt đường và không có mái che. Diện tích của chỗ đỗ này cũng chỉ rộng 3,6 mét, dài 7 mét và cao 4,5 mét.

Jacinto Tong, Tổng giám đốc một tập đoàn kinh doanh bất động sản tại Hong Kong là người sở hữu chỗ đỗ xe đắt thứ hai trên thế giới. Mặc dù chỗ đỗ xe mà Jacinto Tong sở hữu tại trung tâm Hong Kong có giá lên đến 640.000 USD, nhưng ông này đã mua liền hai chỗ, bởi đây là vị trí đỗ xe chỉ cách thang máy của văn phòng làm việc đúng 20 bước chân.

Ca sỹ nhạc rap kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Jay Z cũng ghi tên mình vào danh sách những người sở hữu chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới. Để chọn cho mình một chỗ đỗ xe ưng ý tại trung tâm thương mại Barclays ở Brooklyn (New York), Jay Z đã phải bỏ ra khoản tiền gần 1 triệu USD.

Vị trí đỗ xe đắt thứ 4 trên thế giới lại được đánh giá cao nhất về mức độ hiện đại. Chỗ đỗ xe này nằm ngay trong một căn hộ penthouse tại Singapore. Ngoài không gian đỗ xe ở tầng trệt, chỗ đỗ này còn có hẳn một thang máy chuyên dụng để vận chuyển xe của chủ nhà lên trên căn hộ. Do xe được đặt ngay trong nhà, nên vị trí đỗ xe này được tính chung với khoản tiền mà chủ sở hữu bỏ để mua căn hộ, và cái giá phải trả cũng ngất ngưởng ở mức 24 triệu USD.

Một chỗ đỗ xe tại khu chung cư cao cấp Hyde Park Gardens nằm giữa trung tâm London (Anh) có giá lên đến 465.000 USD. Tuy nhiên, những cư dân sống tại đây cũng không dễ để có thể toàn quyền sở hữu không gian chỉ có chiều rộng 3,35 mét, dài 3,65 mét, bởi chỉ có duy nhất một chỗ được ban quản lý mang ra bán.

Chỗ đỗ xe đắt thứ 6 trên thế giới trị giá 320.000 USD, nằm trong một garage ngầm tại Knightsbridge, phía Tây London. Với khoản tiền bỏ ra rất lớn nhưng chủ nhân của chỗ đỗ xe này cũng chỉ được sở hữu vỏn vẹn trong 9 năm. Đổi lại, xe đỗ tại đây được hưởng chính sách bảo vệ an ninh tuyệt đối 24/7.

Theo VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.