6 điểm iPhone 5 thua xa điện thoại Android

2 triệu đơn đặt hàng sau 24h đầu tiên, iPhone 5 đang lập kỷ lục về chiếc điện thoại được đặt hàng nhiều nhất, nhưng không phải tính năng nào của nó cũng tiên tiến nhất.

2 triệu đơn đặt hàng sau 24h đầu tiên, iPhone 5 đang lập kỷ lục về chiếc điện thoại được đặt hàng nhiều nhất, nhưng không phải tính năng nào của nó cũng tiên tiến nhất.

Apple có thể tự hào, họ đã tạo ra chiếc iPhone tốt nhất từ trước đến nay, nhưng màn hình 4 inch, kết nối 4G LTE hay chip lõi kép là những tính năng điện thoại Android đã có từ lâu.

Màn hình cỡ lớn

Chuyển từ kích thước 3,5 inch truyền thống sang 4 inch có thể là một bước đột phá trên iPhone nhưng trong cuộc đua về kích thước màn hình, iPhone 5 chỉ được xem là một kẻ lạc hậu.

Những smartphone tầm trung, thậm chí giá rẻ hiện tại đều được trang bị màn hình lớn hơn 4 inch. Chiếc Droid Razr M vừa ra mắt của Motorola được xem là một smartphone tầm trung, trong khi những smartphone cao cấp như HTC One X sở hữu màn hình 4,7 inch hay Galaxy Note II được trang bị màn hình lên đến 5.5 inch.

NFC

Nếu bạn sử dụng iPhone 5, bạn nên quên khẩn trương những hệ thống thanh toán qua di động, vốn được xem là hình thức thanh toán chủ đạo trong tương lai. Tất nhiên, hình thức này chưa thực sự phổ biến nhưng với việc hầu hết các dòng smartphone Android đều được tích hợp tính năng nói trên, tiềm năng của NFC là rất lớn.

Ngoài ra, công nghệ này cũng giúp người dùng chia sẻ ảnh, địa chỉ liên lạc hay video bằng cách áp sát hai điện thoại với nhau. Do đó, người dùng iPhone chỉ còn cách chờ đợi vào iPhone 6, hoặc những thế hệ điện thoại sau nữa để được sở hữu tính năng tiên tiến này.

Tùy biến màn hình

Với màn hình dài hơn, iPhone 5 cũng được tích hợp thêm những icon mới trên màn hình chủ. Tuy nhiên, nếu sử dụng điện thoại Android, bạn có thể tùy chọn thỏa thích từ 5-7 màn hình chủ khác nhau, tránh cảm giác nhàm mắt khi nhấc chiếc điện thoại lên. Tính tương tác cũng là một điểm mạnh trên màn hình chủ của Android khi người dùng có thể tùy chọn xem thời tiết hoặc những thông báo mới nhất trên các mạng xã hội.

Đính kèm file trên email

Apple không bao giờ đánh cược vào những công nghệ chưa hoàn thiện – đó có lẽ là lý do duy nhất lý giải tại sao đến thời điểm hiện tại, tính năng đính kèm file trên iOS vẫn hết sức hạn chế. Trên iOS 6 người dùng chỉ có thể đính kèm hình ảnh, hoặc video trong khi ứng dụng email của hệ điều hành này không cho phép đính kèm các file MS Office như Word hay PowerPoint (phải phụ thuộc vào ứng dụng của các bên thứ 3).

Trong khi đó với Android, người dùng có thể đính kèm hàng tá file, từ hình ảnh trong thư viện, các file hệ thống hoặc ứng dụng qua Gmail hoặc bất kỳ ứng dụng email của bên thứ 3 nào.

Quản lý file dễ dàng

Chỉ cần kết nối một chiếc điện thoại Android với máy tính, nó sẽ lập tức biến thành một ổ lưu trữ di động. Bạn có thể truy cập bất cứ folder hay file nào, đồng nghĩa với việc bạn chỉ việc kéo và thả khi muốn copy hoặc paste bất cứ tập tin nào.

Với iPhone 5 thì sao? Bạn chỉ có thể truy cập folder DCIM và kéo thả ảnh chụp. Với các file media khác, người dùng phải sử dụng iTunes còn các file hệ thống thì tuyệt đối không thể truy cập trực tiếp.

Hỗ trợ bút cảm ứng

Trên thực tế, không nhiều dòng smartphone hiện tại hỗ trợ bút cảm ứng mặc định nhưng nếu muốn, người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những chiếc Galaxy Note II hay LG Intuition. Với iPhone 5, người dùng buộc phải tìm kiếm những chiếc bút cảm ứng điện dung chuyên dụng và khả năng tương thích với thiết bị chắc chắn sẽ thua xa các sản phẩm chuyên sử dụng bút cảm ứng nói trên.

Với Galaxy Note II, người dùng có thể ghi chú ngay trên ứng dụng lịch, bên cạnh đó là tính năng xem trước ảnh, email hay nội dung video bằng cách trượt nhẹ chiếc bút cảm ứng cách màn hình một quãng ngắn.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.