6 ứng cử viên sáng giá nhất cho cương vị tân CEO Microsoft

Tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft đã chính thức tuyên bố CEO Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu sau 12 tháng nữa và Microsoft sẽ tìm kiếm người kế vị ông. Vậy những ai sẽ là người được gã khổng lồ làng công nghệ này đặt niềm tin?

Tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft đã chính thức tuyên bố CEO Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu sau 12 tháng nữa và Microsoft sẽ tìm kiếm người kế vị ông. Vậy những ai sẽ là người được gã khổng lồ làng công nghệ này đặt niềm tin?


Dưới đây là một số cái tên mà rất có thể trở thành vị CEO kế tiếp của Microsoft trong tương lai tới mà trang tin công nghệ Laptopmag đưa ra.


Sundar Pichai


Ảnh minh họa


Liệu Sundar Pichaicó rời bỏ Google để sang làm việc cho Microsoft? Điều này có vẻ rất khó tin, nhưng nếu chúng ta nói về hướng đi mới dành cho công ty này thì Pichai có thể là sự lựa chọn đúng đắn. Đanggiữ chức phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Android và Chrome của Google, Pichai có công lớn trong việc hợp nhất nền tảng di động và desktop. Microsoft cũng đang có lối đi tương tự với Windows 8 và Windows Phone 8.


Julie Larson-Green


Ảnh minh họa

Bà Larson-Green, Giám đốc kĩ thuật bộ phận Windows một năm trước, nay chuyển từ mảng phần mềm sang phần cứng của Microsoft. Ballmer từng nói. Microsoft cần thay đổi từ công ty nổi tiếng vì hệ điều hành và ứng dụng sang công ty bán thiết bị và dịch vụ, điều đó có thể nâng cao vị thế cho Larson-Green. Vương triều của bà hiện bao gồm cả máy tính bảng Surface và hệ thống chơi game Xbox và chắc chắn, danh mục đó còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Scott Forstall


Ảnh minh họa

Scott Forstall đã rời bỏ Apple vì sai lầm của ông này đã gâythất bại cho ứng dụng bản đồ của hãng. Tuy nhiên, nhìn lại những thành tựuFortall đã đạt trong khi làm việc dưới chướng của Steve Jobs và Tim Cook, thì không ai có thể phủ nhận tài năng của ông.Forstall là người đứng sau cánh gà quan trọng trong những cơn địa chấn của iPhone và iPad.

Sheryl Sandberg


Ảnh minh họa

Sheryl Sandberg chính là khối óc chính của Facebook. Bà đã nhìn thấy trước tương lai của hãng bao gồm các lĩnh vực sale, marketing, phát triển kinh doanh, nhân lực, chính sách cộng đồng và các phương cách giao tiếp. Nói cách khác, bà mới là người điều hành công ty này. Mark Zuckerberg đã tạo ra trang Facebook, nhưng Sheryl Sandberg biến nó trở thành một công ty tỉ đô, với gần 1 tỉ thành viên. Microsoft cần một người như vậy.

Reed Hastings

Ảnh minh họa

Reed Hastings, CEO của Netflix - Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê DVD và xem phim trực tuyến, có thể là nhà lãnh đạo mà Microsoft cần. Reed Hastings có khả năng đoán trước được xu thế công nghệ tương lai cũng như chuẩn bị trước cách đối phó với những thay đổi của thị trường. Ngay từ lúc gây dựng Netflix, ông đã nhìn thấy trước sẽ có một ngày khách hàng thích tải phim trực tiếp qua mạng Internet hơn là thuê DVD. Hiện nay, Netflix đã có hơn 38 triệu thành viên chi trả 8 USD hàng tháng. Microsoft có thể thuê Hastings để giúp người dùng Windows 8 nhận được sự thay đổi lớn.

Marissa Mayer


Ảnh minh họa

Ứng cử viên tiếp theo là CEO Yahoo Marissa Mayer. Bussiness Insider cho biết rằng Mayer là một giám đốc điều hành mà hầu hết các tập đoàn công nghệ đều ao ước vì cô hội tụ đầy đủ đức tính của một vị CEO hiện đại năng động và nhạy bén trong kinh doanh. Và điều đó đã được kiểm chứng thông qua khoảng thời gian cô làm việc ở Google và Yahoo.


Tuy nhiên, cũng giống như Elon Musk việc chiêu mộ Mayer sẽ rất khó khăn khi vị CEO của Yahoo này lại không phải là một con người “có mới nới cũ”. Hơn nữa hoài bão của cô ở Yahoo mới chỉ bắt đầu và chắc chắn rằng Mayer sẽ không muốn kế hoạch mà mình vạch ra sẽ bỏ giở giữa chừng của mình. Thêm vào đó, cô lại có ít kinh nghiệm liên quan đến việc phát triển phần mềm, hệ điều hành máy tính, ngành kinh doanh cốt lõi của Microsoft hiện nay.


Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.