7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

ENV

Những siêu “xế” của tương lai thu hút sự chú ý của nhiều người bằng hìnhdạng độc đáo, trang bị những công nghệ tiên tiến.Chúng tôi xin điểm mặt7 siêu xế của tương lai.

EN-V

Chiếc EN-V có hình dáng như chiếc mũ bảo hiểm vừa mới được GM giớithiệu. Ông Alan Taub - Phó chủ tịch của GM phụ trách nghiên cứu và pháttriển toàn cầu nói ”Với mẫu EN-V, chúng tôi đang đem đến một khái niệmmới, không chỉ là về xe điện mà còn là một giải pháp phương tiện cho cácđại đô thị”.

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Với hệ thống định vị GPS và khả năng kết nối thông tin giữa các xe,EN-V concept có thể lựa chọn lộ trình đường đi riêng biệt. Các camera vàcảm biến xung quanh giúp EN-V phản ứng với môi trường thay đổi và tránhnhững vụ tai nạn.

EN-V concept chạy bằng các mô-tơ điện đặt trong bánh xe và nhận nănglượng từ gói pin lithium-ion, giúp di chuyển trong phạm vi 40km. Điềuđặc biệt là chiếc xe có thể sạc điện từ nguồn điện gia đình. Mẫu EN-Vbao gồm 3 phiên bản sử dụng mô-tơ điện và có khả năng chạy 40 km với mộtlần sạc đầy.

Xế bay

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Nó là chiếc xe hơi nhưng cũng là một chiếc máy bay. Sự kết hợp độcđáo này có thể giúp người dùng vừa đi trên đường bộ hoặc bay nếu muốn.Một nhóm kỹ sư của công ty Terrafugia đã tạo ra,nó đã được thửnghiệm hồi đầu tháng 3, Giám đốc điều hành của công ty sẵn sàng sản xuấthàng loạt xe biết bay nhưng sự suy thoái của nước Mỹ đã làm chậm quátrình này.

Nó có thể chạy trên bất cứ loại đường bộ nào. Sự chuyển đổi từ máybay thành ôtô chỉ mất chưa đến 30 giây. Và điều đặc biệt nhất trong sốcác đặc tính của xe là nó sử dụng lốp xe tiêu chuẩn, có thể bơm hơi bằngbất kỳ loại khí thông thường nào.

Theo dự án, chiếc xe bay liên lục 644 km, tổng khối lượng khi cấtcánh là 600kg và được trang bị động cơ Rotax 100 mã lực. Chiếc “xe bay”có khả năng tăng tốc lên 185km/h trên không trung và có thể chạy với tốcđộ tối đa trong giới hạn đường cao tốc qui định.

Great Race 2025

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Great Race 2025 của Honda chiếc xe của tương lai, nó vẫn chưa đượcra mắt thế giới. Nhưng chắc chắn sẽ có những thiết kế đặc biệt. Nhữngngười mê xế độc phải đợi một thời gian nữa để trải nghiệm chiếc xe đặcbiệt này.

Chiếc xe sẽ có cảm biến với khả năng phát hiện thay đổi về tốc độ,địa hình, độ cao, cũng như cho phép Honda Great Racer là một “chiếnbinh” thực thụ với khả năng chinh phục mọi chiến trường: trên không,trên bộ và trên biển.

Chiếc xe này được thiết kế để giành chiến thắng trong những cuộc đualớn “Great Race” xứng tầm cái tên của mình ở tương lai.

Formula Zero

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Formula Zero là chiếc xe đua sang trọng được trang bị “vây” khổng lồgiống máy bay, kết hợp những yếu tố từ cuộc đua Formula One (F1) vàYacht với khả năng trượt trên tuyết hoặc trên băng.

Mặc dù chưa rõ ràng về cách mà lái xe vào và ra khỏi Formula Zero,nhưng chiếc xe này vận hành dựa trên 4 trục mô-tơ điện gắn trong bánhxe. Là hình ảnh gợi nhớ đến di sản đua xe Mercedes Benz của những năm30, Formula Zero Racer được trang bị công nghệ có khả năng tận dụngtriệt để nguồn năng lượng từ những trục mô-tơ điện.

Bugatti Stratos Concept

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Theo lời nhà thiết kế, mục đích chế tạo ra chiếc xe concept này khôngphải là để sản xuất đại trà. Do đó, khi thiết kế Stratos, Delusso khôngtính đến những hạn chế về kỹ thuật.

Trên thực tế, Stratos chỉ là một chiếc xe concept mang tính tưởngtượng.

Lincol C Concept

Mẫu concept mới này được trang bị giao diệnngười máy phức tạp (HMI) và một loạt những công nghệ kết nối có thể xuấthiện trên các dòng xe Ford trong những năm tới. Lincoln C concept đượctrang bị công nghệ SYNC mới nhất.

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Hệ thống Sync cho phép người lái thực hiệncác cuộc gọi rảnh tay, viết tin nhắn, kích hoạt máy nghe nhạc kỹ thuậtsố cũng như những tính năng tiện ích cá nhân và bảo mật bao gồm 911Assist và Vehicle Health Reports (thông báo tình trạng xe).

Mạng lưới Plug and Play (cắm và chạy) cóthể sử dụng điện thoại tích hợp Bluetooth để truy cập dịch vụ dựa trênInternet như thông báo giao thông, định vị đường dẫn, dự báo thời tiết,kết quả thể thao mới nhất… trang bị thêm máy tính cá nhân, biệt hiệuEVA.

EVA có khả năng cảm nhận tâm trạng của láixe thông qua giọng nói và phong cách, từ đó đưa ra giải pháp, ví dụ nhưlựa chọn một bài hát từ thư viện âm nhạc MP3 kết nối hệ thống SYNC. Hoặctruy cập Internet, đọc báo.

Xế thân thiện của MM

7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai

Đây có thể là xe thân thiện với môi trường đặc biệt khi mà nhiều nhàhoạt động môi trường đang kêu gọi việc hành động để chống lại sự nónglên toàn cầu.

Myers Motors sẽ làm đuợc điều đó. Với cơ cấu 3 bánh, động cơ chạybằng pin. Nó có thể đạt vận tốc 76 dặm/giờ trên đường cao tốc.

Theo Thành Công
7 siêu xế độc nhất vô nhị… của tương lai



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.