7 tật xấu mà người dùng iPhone nào cũng mắc phải

Cùng chúng tôi điểm qua những thói quen không tốt này để dần khắc phục và loại bỏ ngay trong năm nay.

Cùng chúng tôi điểm qua những thói quen không tốt này để dần khắc phục và loại bỏ ngay trong năm nay.

Người dùng iPhone nói riêng hay smartphone nói chung đa phần đều có những tật xấu gây ảnh hưởng đến cuộc sống lẫn sức khỏe cá nhân. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thói quen không tốt này để dần khắc phục và loại bỏ ngay trong năm nay.

1. Cứ đi vệ sinh là mang điện thoại theo

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 1.

Điện thoại là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, việc bạn đem vào nhà vệ sinh sử dụng hàng ngày càng dễ dẫn đến việc nó tích tụ thêm nhiều loại vi khuẩn độc hại khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe bạn từ bên trong. Còn bên ngoài ư? Da mặt của bạn sẽ bị nhiễm khuẩn và dễ nổi mụn hơn đấy!

Bên cạnh vấn đề sức khỏe, việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh còn tiềm tàng một mối nguy hiểm vô cùng lớn: sơ ý đánh rơi điện thoại vào bồn cầu! Nếu bạn có gan lấy nó lên và đem rửa lại bằng xà phòng, chắc gì nó còn sống được sau biết bao nhiêu hóa chất từ xà phòng và nước xâm nhập vào?

2. Hễ tỉnh giấc là với tay tìm điện thoại

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 2.

Hãy để một buổi sáng thức dậy của bạn được trọn vẹn bằng việc tập thể dục và ăn sáng. Đừng vội lấy điện thoại kiểm tra tin nhắn, email hoặc lướt Facebook vội trong thời điểm này, bởi bạn sẽ càng tốn thời gian và có nguy cơ trễ giờ làm hoặc giờ đến trường.

Bên cạnh đó, việc xem tin nhắn hoặc email đầu ngày rất dễ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn cả ngày hôm đó (đối với trường hợp tin nhắn chia tay của người yêu, mắng nhiếc của sếp...).

3. Đụng gì chụp nấy

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 3.

Phải công nhận một điều rằng chính smartphone và iPhone đã đem nhiếp ảnh gần gũi với người dùng hơn. Tuy nhiên chụp ảnh cũng cần đúng nơi đúng lúc, một ví dụ cụ thể nhất là có một số bạn có thói quen đi ăn hoặc uống cafe là phải chụp ảnh "sống ảo" liên tục. Hoặc trường hợp khác là selfie mọi nơi mặc cho nguy hiểm và cũng chẳng màng đến những người xung quanh. Chính thói hư này sẽ dần khiến bạn bị người khác cô lập, hoặc thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mình nếu bất cẩn.

4. Đeo tai nghe liên tục

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 4.

Đã dùng smartphone thì ai mà chẳng muốn tận dụng luôn tính năng nghe nhạc trên nó, tuy nhiên việc nghe nhạc cũng nên đúng nơi và đúng thời điểm. Rất nhiều bạn trẻ có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc khi tham gia giao thông, điều này vô cùng nguy hiểm bởi bạn sẽ bị mất tập trung nhiều hơn và không thể nghe được các tiếng báo hiệu xung quanh, từ đó rất dễ gây tai nạn giao thông.

5. Chăm chú vào màn hình điện thoại trong mỗi bữa ăn

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 5.

Thú nhận đi, bạn cũng có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook khi đang dùng bữa đúng không? Thói quen này cần loại bỏ ngay, bởi nó sẽ khiến bạn gặp phải một số căn bệnh liên quan đến bao tử và đường ruột đấy. Hãy tập trung dùng bữa cho xong rồi hẵng dùng điện thoại nhé.

6. Nhắn tin quá nhiều

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 6.

Trước khi điện thoại ra đời, chúng ta liên lạc với nhau bằng những câu thoại trực tiếp. Nhưng từ khi có chúng, con người càng trở nên lười nhác giao tiếp với nhau hơn và chỉ cắm mặt vào màn hình nhắn cho nhau những câu chữ vô tri vô giác. Chính cách làm này sẽ khiến tình cảm và mối quan hệ giữa các bên dần lạnh nhạt.

7. Khoe khoang

7 tật xấu bất cứ người dùng iPhone nào cũng dễ dàng gặp phải - Ảnh 7.

Từ khi smartphone xuất hiện, đây được xem là một biểu tượng sở hữu mới khiến người dùng có hướng suy nghĩ mình sẽ trông "sang chảnh" hơn khi cầm trên tay một chiếc iPhone hoặc điện thoại đắt tiền. Cũng chính vì nguyên nhân này mà bạn càng dễ khiến những người xung quanh khó chịu, "GATO" hay thậm chí hình thành nên những "phe phái" hâm mộ khác nhau giữa các hãng.

Bên cạnh đó, việc khoe điện thoại "xịn" rất dễ khiến cho kẻ xấu để ý đến và là cơ hội cho chúng ra tay cướp giật, ảnh hưởng đến tài sản và đôi khi là cả tính mạng của người dùng.

Theo Trí Thức Trẻ


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.