7 tiện ích hữu dụng sau khi 'phá khoá' iPhone

Đã có bản Jailbreak cho hệ điều hành iOS 6.1 của Apple, thời điểm này có lẽ là lúc nhiều người dùng đang đặt ra cho mình câu hỏi “có nên jailbreak cho iPhone không?”

Đã có bản Jailbreak cho hệ điều hành iOS 6.1 của Apple, thời điểm này có lẽ là lúc nhiều người dùng đang đặt ra cho mình câu hỏi “có nên jailbreak cho iPhone không?”

Nếu lựa chọn việc jailbreak máy, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Dễ dàng tùy biến giao diện

Apple đã làm khá tốt trong việc đánh bóng diện mạo hệ điều hành của mình, thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn không có quyền được tùy biến nó. Jailbreak cho phép bạn thực hiện những tác vụ như thay đổi logo khi máy khởi động, thay đổi cách thiết kế màn hình khóa hoặc thay đổi cả theme của iOS.  

Ứng dụng Winterboard cho phép bạn thay đổi giao diện bằng các theme cũng như biểu tượng khác nhau. Đặc biệt, Winterboard là ứng dụng miễn phí song một vài theme nhất định buộc bạn phải trả tiền nếu muốn cài đặt vào máy. Dù sao cũng có rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn.

Tạo và thêm nhạc chuông theo ý thích

Thỏa sức sáng tạo bất chấp những quy định chặt chẽ của iTunes! Một thư viện nhạc chuông khổng lồ đang chờ bạn và công cụ nhỏ gọn như ToneFX có thể giúp bạn tạo nhạc chuông riêng và upload một cách dễ dàng lên iPhone, thậm chí thay đổi nhạc chuông gốc và thêm tin nhắn văn bản.

Dễ dàng quản lý các kết nối

Nếu bạn cảm thấy cực nhọc mỗi lần phải truy cập vào Cài đặt để bật tắt WiFi, Bluetooth hoặc các tính năng kết nối khác, SBSettings sẽ giúp bạn thực hiện công việc này chỉ bằng một lần trượt.  

Ngoài ra tiện ích này cũng có thể được tích hợp vào khu vực thông báo. Hơn nữa, SBSettings còn có khả năng giấu các ứng dụng gốc từ Apple, vốn không thể xóa được như bản đồ hoặc chứng khoán.

Thoải mái đổi tên và sắp xếp lại ứng dụng

Nghe thì có vẻ bình thường thế nhưng việc được “thay tên đổi họ” cho các ứng dụng luôn mang lại những trải nghiệm cá nhân tốt hơn cho người dùng. Đây rõ ràng là một tác vụ iOS nên để cho người dùng thực hiện mà chẳng cần đến jailbreak.

Hơn thế nữa, bằng cách jailbreak, bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn trong việc sắp xếp hay tổ chức lại các ứng dụng. Bạn có thể thêm một cột biểu tượng, tùy chỉnh kích thước icon, thêm icon vào thanh dock,… và rất nhiều các tùy chỉnh khác.

Tăng cường sức mạnh cho “trợ lý ảo” Siri

Khi Siri chào đời năm 2011, nó đã tạo ra một sân chơi mới cực kì thú vị cho các chuyên gia jailbreak khai phá. Bạn có thể sử dụng rất nhiều tweak dành cho Siri trong Cydia để thêm các tính năng cho trợ thủ ảo này như dạy Siri cách kể chuyện cười, yêu cầu Siri tìm kiếm Youtube, kết hợp nó với các ứng dụng bên thứ ba như Spotify hay Waze. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận bởi theo một số phản hồi, một số tweak có thể làm cho Siri bị treo.

Dock nhiều biểu tượng hơn

Nếu bạn muốn nhiều biểu tượng hơn ở dock, đây là cách dễ nhất. Khi được cài đặt, nó sẽ giúp bạn nhét thêm một biểu tượng ứng dụng nữa vào dock, nâng tổng số biểu tượng ở khu vực này lên 5. Mặc dù hơi thiếu thẩm mĩ một chút, song tính tiện dụng thì không thể bàn cãi.

Thay thế ứng dụng bản đồ mặc định của Apple

MapsOpener là một công cụ jailbreak cho phép bạn mở các đường dẫn bản đồ ngay bằng Google Maps thay vì dịch vụ bản đồ của Apple.Một số các ứng dụng khác đến từ bên thứ 3 cũng có thể được áp dụng, nhưng MapsOpener dường như được tối ưu hóa khi bạn sử dụng với Google Maps – dịch vụ bản đồ số tốt nhất hiện nay.

Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.